+Aa-
    Zalo

    Đánh bại Jordan bằng 3 hattrick phạt đền, Qatar bảo vệ thành công ngôi vô địch Asian Cup

    (ĐS&PL) - Tiền đạo Akram Afif xuất sắc ghi 3 bàn thắng trong trận chung kết, giúp đội tuyển Qatar giành chức vô địch Asian Cup 2023.

    Đang là đương kim vô dịch của Asian Cup 2023, Qatar nhập cuộc đầy hứng khởi trước đối thủ được đánh giá yếu hơn là Jordan. Trong khi đó, hành trình tại Asian Cup 2023 là một câu chuyện cổ tích với Jordan khi đội bóng này lần đầu tiên vào chơi trận chung kết.

    Với bầu không khí cuồng nhiệt của trận chung kết, Qatar tỏ ra áp đảo đối thủ ngay từ những phút đầu tiên. Ở phút 21 của trận đấu, Akram Afif đi bóng xâm nhập vòng cấm từ cánh trái, rồi mang về 1 quả phạt 11 m. Trên chấm đá phạt, cầu thủ số 11 tận dụng triệt để cơ hội và mở tỷ số cho chủ nhà Qatar.

    danh bai jordan bang 3 hattrick phat den qatar bao ve thanh cong ngoi vo dich asian cup 2023
    Qatar giành chiến thắng 3 - 1 trong trận chung kết Asian Cup 2023 gặp Jordan. Ảnh: Getty Images

    Sau khi nhận bàn thua, các học trò của HLV Hussein Ammouta ngay lập tức đẩy cao đội hình và cố gắng dồn ép đối thủ. Theo dữ liệu của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC), đội tuyển Jordan vượt trội đối thủ ở các chỉ số tấn công và kiểm soát. Họ giữ bóng nhiều hơn, chuyền bóng nhiều hơn và tung ra nhiều cú dứt điểm hơn so với Qatar.

    Sau vài cơ hội bị bỏ lỡ, Jordan gỡ hòa ở phút 67, khi Yazan Al Naimat đỡ bóng gọn gàng và tung ra cú sút cực mạnh khiến thủ môn Qatar không thể cản phá. Được biết, đây là bàn thắng thứ tư của của Al Naimat tại Asian Cup 2023.

    Thế nhưng, sự hưng phấn của các cầu thủ Jordan nhanh chóng bị dập tắt vì quả phạt đền thứ hai. Ismaeel Mohammad bị phạm lỗi trong vòng cấm và Afif lại đưa Qatar vượt lên.

    XEM THÊM: HLV Troussier cùng học trò làm điều “đặc biệt” trong ngày đầu năm mới

    Trong khoảng thời gian sau đó, với lợi thế tinh thần đang lên, Qatar tỏ ra áp đảo đối thủ. Ở phút bù giờ thứ 3 của hiệp 2, Afif di chuyển phá bẫy việt vị rồi đối mặt cầu môn Jordan.

    “Chân sút” này xử lý bóng tinh quái khiến thủ môn Yazeed Abulaila phạm lỗi, từ đó có thêm quả đá phạt đền thứ 3 trong trận từ VAR. Sau đó, chính anh hoàn tất cú hattrick trên chấm 11 m ở phút 90+5.

    Đánh bại Jordan với tỷ số chung cuộc 3 - 1, Qatar bảo vệ thành công chức vô địch Asian Cup. Ngôi sao nổi bật nhất của Qatar là Akram Afif giành danh hiệu vua phá lưới và cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/danh-bai-jordan-bang-3-hattrick-phat-den-qatar-bao-ve-thanh-cong-ngoi-vo-dich-asian-cup-a610409.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan