+Aa-
    Zalo

    Hình ảnh quán ăn bị tố vịt có giòi, để cạnh bồn cầu là sai sự thật

    (ĐS&PL) - Chủ quán vịt quay ở Quảng Ninh đã phải tạm dừng bán hàng sau khi bị gán ghép những hình ảnh không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

    Quầy vịt quay tại phường Mạo Khê, thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh đã phải tạm dừng bán hàng sau khi bị gán ghép những hình ảnh không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, lan truyền trên mạng xã hội.

    Học nghề nướng vịt tại làng Thanh Tảo, thành phố Chí Linh, tỉnh Hải Dương, sau đó, anh Hoàng Văn Quý (SN 1987) mở quầy bán vịt quay tại khu Vĩnh Trung, phường Mạo Khê, thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh từ năm 2019.

    Mọi hoạt động sơ chế vịt tươi sống đều được anh Hoàng Văn Quý, chủ quầy vịt quay, thực hiện tại nhà riêng ở tổ 3, khu Đoàn Kết, phường Mạo Khê (cách quầy vịt quay gần 2km). Trung bình mỗi ngày tiêu thụ từ 10-15 con vịt.

    Hình ảnh lan truyền trên mạng xã hội đang được cơ quan chức năng xác minh. Ảnh VietNamNet

    Hình ảnh lan truyền trên mạng xã hội đang được cơ quan chức năng xác minh. Ảnh VietNamNet

    Sáng ngày 11/7, chia sẻ trên báo Lao Động, anh Quý cho biết: "Cả gia đình tôi gồm hai vợ chồng và ba đứa con đều trông chờ vào quầy vịt quay và sạp hàng của vợ trong chợ Đồi (phường Mạo Khê). Ngày 6/7, vịt quay của chúng tôi bán cháy hàng, nhưng sau đó, sạp hàng của vợ ở chợ và quầy vịt quay không có người mua, cảm giác như bị khách hàng tẩy chay. Ba ngày nay, vợ chồng tôi phải ở nhà, không còn bán hàng nữa vì không có người mua."

    Anh Quý cho biết thêm: "Tôi không dùng Facebook nhiều. Việc các trang mạng đăng tin rồi lấy hình ảnh ở đâu đó, sau đó gán ghép cho quầy vịt nhà tôi như vậy là thất đức, làm mất cả công việc mưu sinh của gia đình. Giờ cả gia nhà tôi không biết phải làm sao" - anh Quý nói.

    Liên quan đến vụ việc, cùng ngày, một lãnh đạo Thị ủy Đông Triều cho biết: "Hiện, Công an thị xã đang tích cực điều tra vụ việc, trong 1-2 ngày tới sẽ có kết quả. Tuy nhiên, theo điều tra ban đầu, đây là thông tin sai sự thật, hình ảnh vịt để cạnh bồn cầu không phải của quán bán vịt này. Nguyên nhân ban đầu xác định là do mâu thuẫn cá nhân.

    Thị ủy đã chỉ đạo cơ quan chức năng xử lý nghiêm hành vi đưa tin sai sự thật của người đăng tin, đồng thời xử lý các trang, nhóm mạng xã hội đăng bài, phê duyệt đăng bài thông tin sai sự thật này”.

    Trước đó, trên mạng xã hội lan truyền hình ảnh một điểm bán vịt quay tại phường Mạo Khê, Thị xã Đông Triều (tỉnh Quảng Ninh) với nhiều chân giò, vịt đã vặt lông ngâm trong thùng xốp có nước đục nổi váng, đặt cạnh bồn cầu vệ sinh. Đáng nói, một hình ảnh ghi lại việc giòi bám trên đùi vịt, gây hoang mang dư luận với nhiều bình luận trái chiều.

    Ngay sau khi nắm bắt được thông tin, UBND thị xã Đông Triều đã xác minh, kiểm tra đối với quầy bán vịt quay tại địa chỉ khu Vĩnh Trung, phường Mạo Khê do anh Quý là chủ cơ sở. Thông tin ban đầu, lò vịt quay mở từ năm 2019, mỗi ngày chế biến từ 10 - 15 con và việc sơ chế vịt tươi sống được thực hiện tại nhà riêng, cách điểm quay vịt gần 2km. Số vịt này, chủ cơ sở mua ở các xã lân cận trên địa bàn thị xã, không có hóa đơn, chứng từ.

    Bước đầu, đoàn kiểm tra đã yêu cầu chủ cơ sở cần vệ sinh sạch sẽ khu sơ chế vịt, làm nắp đậy tại cống thoát nước; Thực hiện thu gom, xử lý rác thải đảm bảo đúng quy định và cần ghi chép nhật ký việc mua vịt tại các hộ chăn nuôi đặc biệt cần thực hiện khám sức khỏe và ký cam kết đảm bảo ATTP với UBND phường Mạo Khê, báo VOV thông tin.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/hinh-anh-quan-an-bi-to-vit-co-gioi-e-canh-bon-cau-la-sai-su-that-a444182.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan