+Aa-
    Zalo

    Ca sĩ Đức Tuấn đứng trên nóc nhà phố cổ chụp ảnh, lãnh đạo TP.Hội An nói gì?

    (ĐS&PL) - Bộ ảnh chụp ca sĩ Đức Tuấn đứng ngay trên mái ngói nhà phố cổ Hội An đang gây nhiều bức xúc cho dư luận. Lãnh đạo UBND TP.Hội An (Quảng Nam) đã lên tiếng.

    Tin tức ban đầu, trưa 10/7, trên trang Facebook cá nhân (có tích xanh) của ca sĩ Đức Tuấn (Đức Tuấn - the Divo) đăng loạt ảnh về ca sĩ Đức Tuấn được chụp tại phố cổ Hội An.

    Trạng thái trên Facebook của ca sĩ Đức Tuấn nêu: "Bộ ảnh Tuấn vừa chụp tại phố cổ Hội An, môt địa điểm mà đi mãi vẫn không thưởng thức hết vẻ đẹp. Sự kết hợp với bộ áo dài trong bộ sưu tập mới của chị Trịnh Hoàng Diệu càng làm tăng thêm sự quyến rũ của bộ ảnh lần này".

    Theo nội dung đề cập trong status kèm bộ ảnh này, bộ ảnh này do chính ca sĩ Đức Tuấn và ê kíp thực hiện cách đây chưa lâu.

    Sau khi bộ ảnh được đăng tải, nhiều người dùng Facebook bày tỏ bức xúc về hành động của ca sĩ này đối với ngôi nhà trong di sản văn hóa thế giới, thậm chí có ý kiến cho rằng ca sĩ Đức Tuấn "thiếu ý thức về tôn trọng di sản nghiêm trọng".

    Hình ảnh ca sĩ Đức Tuấn tạo dáng trên nóc nhà phố cổ Hội An gây bức xúc.

    Hình ảnh ca sĩ Đức Tuấn tạo dáng trên nóc nhà phố cổ Hội An gây bức xúc.

    Tuổi trẻ thông tin, sáng 11/7, khi nhắn tin vào trang Facebook của ca sĩ Đức Tuấn để hỏi về bối cảnh thực hiện bộ ảnh, người quản lý trang này nói rằng bộ ảnh đúng là được chụp ở nhà cổ Hội An. Tuy nằm trong phố cổ nhưng "ngôi nhà đã được xây mới và sử dụng vào mục đích chụp ảnh".

    "Tuấn thấy tình trạng chụp hình trên mái nhà cổ rất phổ biến, không chỉ mình Tuấn làm. Nếu có quy định cấm việc này thì Tuấn sẽ phối hợp để chấm dứt hoàn toàn", phía quản lý trang Facebook của ca sĩ Đức Tuấn phản hồi.

    Về phía lãnh đạo UBND TP.Hội An, theo báo Giao thông, vị lãnh đạo khẳng định hành vi này của ca sĩ Đức Tuấn không thể chấp nhận được. Hội An là di sản văn hóa thế giới, mọi họa tiết, cấu kiện, vật thể hay phi vật thể đều rất nhạy cảm.

    "Chúng ta phải biết trân trọng, nâng niu, gìn giữ, góp phần làm đẹp cho di sản, chứ không thể dẫm đạp lên di sản để tôn vinh tài năng hay vẻ đẹp tùy tiện của cá nhân. Tóm lại, đây là hành vi phản cảm", lãnh đạo UBND TP.Hội An cho hay.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/ca-si-uc-tuan-ung-tren-noc-nha-pho-co-chup-anh-lanh-ao-tp-hoi-an-noi-gi-a444154.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan