+Aa-
    Zalo

    Hình ảnh 2 con cá voi nhào lộn, săn mồi gần danh thắng Gành Đá Dĩa

    (ĐS&PL) - 2 con cá voi có chiều dài hơn 10 mét, nặng khoảng 15 tấn và liên tục nhào lộn trên mặt nước, săn mồi gần danh thắng Gành Đá Dĩa.

    Ngày 3/8, báo Pháp luật TP.HCM dẫn lời anh Ngô Văn Duy (20 tuổi, ngụ huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên) cho biết, khoảng 6h cùng ngày khi đang di chuyển trên tàu đánh thủy sản gần bờ tại vùng biển ở xã An Ninh Đông, huyện Tuy An đã bắt gặp đàn cá voi đang săn mồi.

    Theo anh Duy, có ít nhất hai con con cá voi đang săn mồi ở vùng biển cách danh thắng Gành Đá Đĩa khoảng 1 hải lý. Mỗi con cá voi có chiều dài hơn 10 m, lúc nhìn gần thấy rất lớn.

    Nhận tin báo có cá voi săn mồi trên biển, lực lượng biên phòng Đồn biên phòng An Hải đã đến hiện trường để tuyên truyền người dân tránh lại gần quay phim, chụp ảnh, gây tác động đến môi trường sinh sống loài cá này.

    Hình ảnh 2 con cá voi nhào lộn, săn mồi gần danh thắng Gành Đá Dĩa. Ảnh: PLO

    Hình ảnh 2 con cá voi nhào lộn, săn mồi gần danh thắng Gành Đá Dĩa. Ảnh: PLO

    Thời gian gần đây, cá voi liên tục xuất hiện ở vùng biển tỉnh Phú Yên. Theo VTC News, vào đầu tháng 7, người dân tỉnh Phú Yên cũng liên tục bắt gặp hình ảnh những con cá voi có kích thước lớn há miệng săn mồi tại vùng biển Mũi Điện (thị xã Đông Hòa, Phú Yên).

    Ông Đào Quang Minh, Chi cục trưởng Chi cục Thủy sản Phú Yên cho biết, cá voi liên tục xuất hiện tại các vùng biển ở Phú Yên trong thời gian dài là điều đáng mừng, có thể vì những vùng biển mà cá voi trú ẩn từ trước đã bị biến động do bão hoặc sự cố môi trường nên cá voi di cư đến vùng biển ở Phú Yên.

    Theo ông Minh, ngay sau khi nhận được tin báo cá voi xuất hiện, cơ quan chức năng đã tổ chức tuyên truyền đến người dân không được lại tiếp cận quá gần cá voi cũng như gây tác động đến môi trường sinh sống của của loài cá này.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/hinh-anh-2-con-ca-voi-nhao-lon-san-moi-gan-danh-thang-ganh-a-dia-a452697.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan