+Aa-
    Zalo

    Hillary Clinton sẽ có mặt tại lễ nhậm chức của Donald Trump

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Bà Hillary Clinton và cựu Tổng thống Bill Clinton sẽ tham dự lễ nhậm chức của Tổng thống đắc cử Donald Trump vào ngày 20/1 tới.

    (ĐSPL) - Cựu ứng cử viên Tổng thống của đảng Dân chủ Hillary Clinton và cựu Tổng thống Bill Clinton sẽ tham dự lễ nhậm chức của Tổng thống đắc cử Donald Trump vào ngày 20/1 tới, trợ lý của cựu ngoại trưởng Mỹ cho biết.

    Báo “The Hill” của Quốc hội Mỹ đã xác nhận thông tin nói trên. Bà Hillary Clinton đã có cuộc chạy đua vào Nhà Trắng gay cấn và căng thẳng với ứng cử viên Cộng hòa Donald Trump, trước khi bất ngờ thất bại trong ngày bầu cử 8/11, TTXVN cho biết.

    Theo thông báo của Ủy ban Nhậm chức Tổng thống, tham dự lễ nhậm chức của ông Donald Trump cũng sẽ có các cựu Tổng thống George W. Bush và Jimmy Carter. Chỉ có cựu Tổng thống George H.W. Bush là không dự vì lý do sức khỏe.

    Vợ chồng bà Clinton sẽ cùng tham dự lễ nhậm chức của ông Trump. Ảnh: Getty.

    Dù thất bại trước ông Trump, bà Clinton vẫn dẫn trước đối thủ 2,6 triệu phiếu phổ thông. Sau khi có kết quả của cuộc bầu cử, bà chưa có bất cứ hoạt động chính trị nào trở lại.

    Tham dự lễ nhậm chức của đối thủ không phải là một điều xa lạ trong nền chính trị Mỹ. Trước đó, Tổng thống Richard Nixon từng có mặt tại lễ nhậm chức của Gerald Ford sau khi trở thành tổng thống đầu tiên từ chức.

    Ông Trump đang hoàn thiện những công việc cuối cùng cho việc thành lập nội các và chuẩn bị cho lễ nhậm chức. Nhiều nguồn tin cho biết ông đang soạn thảo bài phát biểu lấy cảm hứng từ cố Tổng thống Ronald Reagan và John F. Kennedy.

    Bài phát biểu sắp tới của ông Trump được dự đoán sẽ rất khác biệt, bởi đây là lần đầu tiên nước Mỹ có một tổng thống chưa từng tham gia hoạt động chính trị.

    Từ tháng 12, an ninh tại thủ đô Washington đã được thắt chặt nhằm đảm bảo an ninh cho buổi lễ nhậm chức của ông Trump vào ngày 20/1. Khoảng 1 triệu người sẽ tham dự sự kiện này.

    Trong khi đó, để chuẩn bị cho ngày 20/1, Tổng thống Obama sẽ bắt đầu chuyến đi cảm ơn những người ủng hộ mình vào cuối tuần này. Dự kiến, môt bữa tiệc thân mật sẽ được tổ chức tại Nhà Trắng ngày 6/1. Sau đó, ông có bài phát biểu chia tay tại quê nhà Chicago ngày 10/1.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hillary-clinton-se-co-mat-tai-le-nham-chuc-cua-donald-trump-a176968.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan