+Aa-
    Zalo

    Hiệu trưởng từ chức sau video chế giễu học sinh tự kỷ bị phát tán

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Hiệu trưởng một trường tiểu học ở Mỹ đã phải từ chức sau khi đoạn video cho thấy một giáo viên của trường đã chế giễu một học sinh mắc chứng tự kỷ bị phát tán.

    (ĐSPL) – Hiệu trưởng một trường tiểu học ở Mỹ đã phải từ chức sau khi đoạn video cho thấy một giáo viên của trường đã chế giễu một học sinh mắc chứng tự kỷ bị phát tán.

    Sự việc đáng tiếc xảy ra tại Trường Tiểu Học Oaktree ở Goodrich, bang Michigan (Mỹ) hồi cuối tháng 11/2013. Một giáo viên tiểu học đã bị chỉ trích bởi hành động quay phim và trêu chọc một cậu bé mắc chứng tự kỷ khi em bị mắc kẹt trong một chiếc ghế ở lớp học.

    Đoạn video ghi lại cảnh cô giáo trêu chọc một cậu bé mắc chứng tự kỷ:

    Thay vì giúp đỡ học sinh của mình, cô giáo Nicole McVey đã dùng điện thoại di động để quay lại cảnh nam sinh 11 tuổi mắc chứng tự kỷ đang mắc kẹt trong một chiếc ghế.

    Các cảnh quay cho thấy, khi nam sinh này đang đấu tranh để tự giải thoát mình khỏi chiếc ghế nhưng cô McVey chẳng những không giúp đỡ mà lại hỏi rằng tại sao cậu bé lại mắc kẹt trong ghế như vậy và liệu em có muốn thoát ra không?

    Lúc đó, hiệu trưởng của trường, ông Michael Ellis, cũng có mặt tại lớp học và nghe được câu chuyện giữa hai người.

    Khi cô giáo McVey nói với nam sinh rằng bảo vệ đang trên đường tới để giúp em thì thầy hiệu trưởng Ellis nói: "Đây thực sự không hẳn là một trường hợp khẩn cấp trong trường học của họ”.

    Hiệu trưởng từ chức sau video chế giễu học sinh tự kỷ bị phát tán
    Thay vì giúp đỡ học sinh của mình, cô giáo lại chế giễu và quay lại cảnh cậu bé bị mắc kẹt.

    Cô giáo Mcvey sau đó đã chiếu đoạn video về nam sinh này cho các em học sinh trong lớp mình giảng dạy xem. Trong khi đó, thầy hiệu trường Ellis cũng gửi đoạn video này qua thư điện tử cho các nhân viên khác và một số bạn bè của mình.

    Sau khi đoạn video được phát tán tới cơ quan chức năng, thầy hiệu trưởng Ellis đã phải nộp đơn từ chức và hội đồng nhà trường đã bỏ phiếu để chấp nhận.

    Ngoài ra, cô giáo quay phim và chế nhạo cậu bé mắc chứng tự kỷ cũng đang bị đình chỉ dạy học và sẽ bị phạt hành chính vì hành động của mình.

    Về phía gia đình của nam sinh này, bố mẹ của cậu bé cho biết họ đang xem xét về việc đâm đơn kiện cô giáo McVey. "Con trai chúng tôi đã không làm gì sai cả. Chúng tôi không hiểu tại sao cô giáo lại có thể đối xử vậy với thằng bé", cặp đôi này cho biết.

    Minh Khôi (Theo DM)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hieu-truong-tu-chuc-sau-video-che-gieu-hoc-sinh-tu-ky-bi-phat-tan-a23399.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan