+Aa-
    Zalo

    Hezbollah ra đòn chớp nhoáng, xuyên thủng hệ thống Vòm Sắt "bất khả xâm phạm" của Israel

    (ĐS&PL) - Một cuộc tập kích bất ngờ bằng tên lửa của lực lượng Hezbollah đã xuyên qua hệ thống phòng không của Israel vào đêm 6/10.

    Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) xác nhận 5 quả tên lửa được phóng đi từ Liban, lọt qua lưới phòng không Israel và rơi xuống thành phố cảng Haifa. Cuộc tấn công khiến ít nhất 5 người bị thương, trong đó có một trường hợp nguy kịch.

    Cũng theo nguồn tin, lưới phòng không Israel đã không thể đánh chặn các quả tên lửa, dù số vũ khí này đã được nhận diện và nỗ lực đánh chặn đã được thực hiện.

    Đây là một trong những lần hiếm hoi Israel xác nhận lưới phòng không "bất khả xâm phạm" của nước này không thể đánh chặn các vũ khí từ bên ngoài xâm nhập vào lãnh thổ nước này.

    Vụ việc đang được IDF điều tra.

    Giao tranh tại Trung Đông đang leo thang từng ngày từng giờ. Ảnh minh họa

    Giao tranh tại Trung Đông đang leo thang từng ngày từng giờ. Ảnh minh họa

    Trong khi đó, Hezbollah đã ra tuyên bố nhận trách nhiệm tiến hành cuộc tập kích tên lửa vào Haifa. Nhóm này cho biết cuộc tấn công nhằm vào một căn cứ quân sự tại Haifa, là đòn giáng trả các tội ác mà quân đội Israel gây ra đối với người Palestine ở dải Gaza và Liban.

    Trước đó, Hezbollah đã tiến hành nhiều cuộc tập kích tên lửa vào miền Bắc Israel. Trong ngày 6/10, Hezbollah đã bắn tổng cộng khoảng 140 quả tên lửa vào Israel, bao gồm cả cuộc tập kích tên lửa vào Haifa.

    Trong chiều ngược lại, phía Israel cho biết các máy bay chiến đấu của nước này đã tấn công các mục tiêu thuộc trụ sở tình báo của Hezbollah tại Beirut - Liban, bao gồm các phương tiện thu thập thông tin tình báo, trung tâm chỉ huy và các cơ sở hạ tầng liên quan.

    Cũng theo quân đội Israel, trong vài giờ qua họ đã không kích vào các cơ sở lưu trữ vũ khí của Hezbollah ở khu vực Beirut, đồng thời lưu ý rằng các vụ nổ thứ cấp đã được phát hiện sau các cuộc không kích, cho thấy sự hiện diện của vũ khí.

    Bên cạnh đó, hỏa lực của Israel còn nhắm vào các mục tiêu của Hezbollah ở miền nam Liban và khu vực Beqaa, bao gồm các cơ sở lưu trữ vũ khí, địa điểm cơ sở hạ tầng, một trung tâm chỉ huy và một bệ phóng.

    Israel đồng thời đổ lỗi Hezbollah đã cố tình đặt các trung tâm chỉ huy và vũ khí bên dưới các tòa nhà dân cư ở trung tâm TP Beirut và gây nguy hiểm cho người dân.

    Giao tranh giữa Hezbollah và Israel gần như diễn ra hàng ngày tại khu vực biên giới Israel-Liban kể từ khi bắt đầu cuộc xung đột ở Gaza một năm về trước. Hezbollah tuyên bố sẽ tiếp tục tấn công Israel cho đến khi Tel Aviv đạt được lệnh ngừng bắn với Hamas ở Gaza.

    Bộ Y tế Liban thống kê, hơn 2.000 người đã thiệt mạng do các cuộc không kích của Israel vào Liban kể từ tháng 10 năm ngoái.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/hezbollah-ra-on-chop-nhoang-xuyen-thung-he-thong-vom-sat-bat-kha-xam-pham-cua-israel-a470775.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan