+Aa-
    Zalo

    Hé lộ về tháp pháo có biệt danh “thần chết” của Ukraine

    (ĐS&PL) - Tháp pháo Shablja khi kết hợp với máy bay không người lái sẽ giúp tấn công đối phương một cách hiệu quả và bảo vệ mạng sống của bộ binh Ukraine.

    Defense Express đưa tin, Tiểu đoàn cơ giới độc lập số 1 Ukraine được trang bị các tháp pháo không người lái Shablja (tên tiếng Anh là Saber). Tháp pháo này bao gồm súng máy 7,62mm gắn trên bệ không người lái có bánh xe "Rys`" (tên tiếng Anh là Lynx), được sản xuất tại Ukraine.

    Shablja có thể tấn công bộ binh, xe bọc thép cũng như các máy bay không người lái cỡ nhỏ. Theo kênh Hromadske, các hệ thống robot như vậy khi kết hợp với máy bay không người lái sẽ giúp tấn công đối phương một cách hiệu quả và bảo vệ mạng sống của bộ binh Ukraine.

    he lo ve thap phao duoc menh danh than chet cua ukraine1
    Hình ảnh tháp pháo không người lái Shablja. Ảnh: Defense Express

    Đại diện của Tiểu đoàn cơ giới độc lập số 1 chia sẻ: Vũ khí này có biệt danh là ‘Thần chết’ nhưng bây giờ chúng tôi đã làm cho cái tên trở nên hơi phức tạp hơn, trở thành ‘Thần chết sáng tạo’.

    Đây là loại súng máy 7,62mm có thể được kiểm soát và điều khiển từ xa. Ưu điểm của vũ khí này là yếu tố tâm lý. Đối phương vẫn không thể thoát khỏi nguy hiểm, ngay cả khi tiêu diệt chúng”.

    Cũng theo đại diện của Tiểu đoàn cơ giới độc lập số 1, tháp pháo không người lái Shablja có lợi thế về mặt kinh tế hơn so với các loại vũ khí khác. Được biết, một hệ thống như vậy chỉ có giá 22.000 USD.

    Nền tảng robot "Rys`" được thiết kế để giúp các binh sĩ vận chuyển vũ khí và trang thiết bị đến điểm nóng. Bệ không người lái có bánh xe này giúp chuyển các tháp pháo và thiết bị khác đến đích một cách an toàn.

    Quân đội điều khiển các nền tảng robot nói trên và phân cho chúng nhiệm vụ chiến đấu từ xa, nhờ đó binh sĩ Ukraine không cần tự mình vận chuyển hệ thống, đặt tính mạng của bản thân vào nguy hiểm.

    Liên quan đến tình hình chiến sự Nga - Ukraine, theo TASS, lãnh đạo Crimea Sergey Aksyonov cho biết, Ukraine đã tiến hành một cuộc tấn công gần Feodosia ở Crimea, khu vực cảng đã bị phỏng tỏa, trong khi đám cháy được khống chế.

    “Một cuộc tấn công của đối phương được tiến hành gần Feodosia. Khu vực cảng đã bị phong tỏa. Vụ nổ hiện đã dừng, đám cháy được khống chế. Tất cả các cơ quan chuyên môn đang làm việc ở khu vực này. Cư dân sinh sống tại một số ngôi nhà đang được di dời”, ông Sergey Aksyonov viết trên Telegram.

    XEM THÊM: Căng thẳng Nga - Ukraine ngày 26/12: Tổng thống Belarus nói xung đột có cơ hội chấm dứt trong năm 2024

    he lo ve thap phao duoc menh danh than chet cua ukraine
    Tháp pháo bao gồm súng máy 7,62mm gắn trên bệ không người lái có bánh xe. Ảnh: Defense Express

    Ông Sergey Aksyonov nói thêm rằng ông đang đích thân theo dõi tình hình, đồng thời kêu gọi người dân giữ bình tĩnh, tin tưởng vào thông tin chính thức.

    Trước đó, kênh Telegram của Trung tâm thông tin về đường cao tốc và tình hình các tuyến đường đi đến cầu Crimea chia sẻ về việc cấm đường. Các hạn chế có hiệu lực trong khoảng 1 giờ, từ 2h32 đến 3h42 (theo giờ Moscow).

    Đinh Kim(Theo Defense Express, TASS)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/he-lo-ve-thap-phao-co-biet-danh-than-chet-cua-ukraine-a604940.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan