+Aa-
    Zalo

    Hé lộ tân chiến hạm Nga có khả năng mang gần 50 tên lửa, tầm bắn tới 2.600km

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nga đang lên kế hoạch xây dựng 12 tàu khu trục Đề án 22350M, mỗi một tàu sẽ lắp đặt đến 48 tên lửa hành trình Kalibr, Onyx và Zircon.

    Nga đang lên kế hoạch xây dựng 12 tàu khu trục Đề án 22350M, mỗi một tàu sẽ lắp đặt đến 48 tên lửa hành trình Kalibr, Onyx và Zircon.

    Một tàu chiến Nga phóng tên lửa hành trình Kalibr. Ảnh: TASS

    "Việc thiết kế tàu khu trục thuộc Dự án 22350M đã hoàn thành, hiện văn phòng thiết kế đang có sự điều chỉnh cho phù hợp với thông số kỹ thuật và yêu cầu của khách hàng", truyền thông Nga dẫn nguồn tin quốc phòng cho biết hôm 20/5. 

    Dự án 22350 (khuyết ký tự M, viết tắt cho Modernized có nghĩa nâng cấp/hiện đại hóa) bắt đầu vào năm 2006 và tàu Đô đốc Gorshkov là chiến hạm đầu tiên được xuất xưởng trong Đề án này.

    Nguyên mẫu kỹ thuật của loại tàu này sẽ được công bố trước cuối năm 2019. Mỗi chiếc tàu mới sẽ có lượng giãn nước khoảng 7.000 tấn với các buồng phóng có thể chứa được 3 loại tên lửa phóng từ biển hiện đại nhất của Nga.

    Bên cạnh đó, mỗi chiếc tàu sẽ được trang bị riêng hệ thống phòng thủ trên hạm Poliment-Redut. Hệ thống phòng thủ này có sức chứa tối đa khoảng 100 tên lửa cùng nhiều vũ khí chống ngư lôi và chống tàu ngầm. 

    “Tổng cộng, 12 trong số những tàu khu trục được thiết kế, có đến 11 tàu sẽ bàn giao cho Hải quân Nga theo chính sách quốc phòng mới", nguồn tin cho biết.

    Tàu hộ vệ Đô đốc Gorshkov của hải quân Nga. Ảnh: Navy Recognition.

    Tên lửa Kalibr, Zircon sẽ được trang bị cho các tàu khu trục trên. Kalibr có các đặc tính tương tự như tên lửa Tomahawk của Mỹ. Chúng có tầm bắn lên tới 2.600km. Đây là loại tên lửa hành trình phóng từ biển, bay về phía mục tiêu với đường bay bám sát địa hình.Quỹ đạo bay của chúng khiến hệ thống phòng thủ tên lửa rất khó đoán định. 

    Hiện nay, các dòng tên lửa này là những vũ khí hiệu quả nhất và nguy hiểm nhất được sử dụng trong cuộc chiến chống khủng bố. Trong vòng từ 10 đến 15 năm nữa, khi công nghệ phát triển đến một cấp độ mới, những hệ thống tên lửa có tính chính xác cao này sẽ được trang bị đầu đạn với sức công phá lớn như vũ khí hạt nhân.

    Còn Zircon là tên lửa chống hạm được thiết kế đặc biệt để tiêu diệt tàu của đối phương. Đây là tên lửa đầu tiên trên thế giới bay với tốc độ siêu thanh, tức là khoảng 2,5 km/ giây, nhanh hơn 8 lần so với tốc độ âm thanh và có tầm bắn 500 km. Đến nay chưa quốc gia nào trên thế giới, ngoại trừ Nga sở hữu tên lửa siêu thanh và cũng chưa có bất cứ cách thức hiệu quả nào để chống lại những tên lửa này.

    Mộc Miên (Theo TASS)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/he-lo-tan-chien-ham-nga-co-kha-nang-mang-gan-50-ten-lua-tam-ban-toi-2600km-a276556.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan