+Aa-
    Zalo

    Hé lộ smartphone đầu tiên sạc năng lượng mặt trời

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Smartphone sạc pin bằng năng lượng mặt trời đến từ nhà sản xuất Nhật Bản Kyocera sẽ được giới thiệu tại triển lãm MWC 2015 sắp tới.

    (ĐSPL) - Smartphone sạc pin bằng năng lượng mặt trời đến từ nhà sản xuất Nhật Bản Kyocera sẽ được giới thiệu tại triển lãm MWC 2015 sắp tới.

    Theo tin tức trên Thanh Niên, nhân sự kiện MWC 2015 diễn ra ở Tây Ban Nha, nhà sản xuất Kyocera (Nhật Bản) vừa công bố thông tin vào tháng 3 tới, hãng sẽ giới thiệu đến người dùng một dòng smartphone có khả năng sạc pin tự động bằng năng lượng mặt trời.

    Theo Pocket-lint, bản nguyên mẫu smartphone có khả năng sạc pin bằng năng lượng mặt trời mà Kyocera sắp trình diễn tại MWC 2015 sẽ có tên gọi là Torque SKT01.

    Lớp Wysips Crystal cực mỏng, để mặt trước của máy có khả năng hấp thụ được ánh sáng mặt trời.

    Bên dưới màn hình cảm ứng của smartphone sẽ được phủ thêm một lớp Wysips Crystal cực mỏng, để mặt trước của máy có khả năng hấp thụ được ánh sáng mặt trời hoặc cả ánh sáng nhân tạo.

    Công nghệ này sẽ giúp cho màn hình của smartphone không dày và đủ để hấp thụ được ánh sáng, nhờ đó smartphone có thể hoạt động được liên tục trong thời gian dài.

    Kyocera sẽ sử dụng công nghệ Wysips Crystal, được phát triển bởi hãng công nghệ Sunpartner Technologies (Pháp) hợp tác với Kyoracera để gắn một tấm phim năng lượng mặt trời mỏng lên màn hình của smartphone. Công nghệ này có thể áp dụng cho bất kỳ loại smartphone nào hiện nay, giúp smartphone có thể sạc pin từ nguồn sáng tự nhiên hoặc nhân tạo.

    Tin tức trên Zing cho hay, Wysips Crystal là sự kết hợp công nghệ quang điện và quang học, nhằm tạo ra một sản phẩm có thể sử dụng ánh sáng tự nhiên hoặc nhân tạo để cung cấp năng lượng cho máy hoạt động. Để làm được điều này, hãng phủ lên màn hình cảm ứng của thiết bị một tấm hấp thụ năng lượng cực kỳ mỏng, do đó không ảnh hưởng đến độ dày của máy.

    Công nghệ do Kyocera và Sunpartner Technologies đồng phát triển có thể được dùng cho bất kỳ loại smartphone nào. Tuy nhiên, cách thức hoạt động và hiệu suất của công nghệ mới vẫn chưa được tiết lộ.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/he-lo-smartphone-dau-tien-sac-nang-luong-mat-troi-a85270.html
    Top 5 smartphone đắt nhất hành tinh

    Top 5 smartphone đắt nhất hành tinh

    (ĐSPL) - Theo danh sách của Phone Arena, Apple iPhone 5 Black Diamond là chiếc điện thoại đắt nhất hành tinh với mức giá khoảng hơn 355 tỷ đồng.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Top 5 smartphone đắt nhất hành tinh

    Top 5 smartphone đắt nhất hành tinh

    (ĐSPL) - Theo danh sách của Phone Arena, Apple iPhone 5 Black Diamond là chiếc điện thoại đắt nhất hành tinh với mức giá khoảng hơn 355 tỷ đồng.