Dòng sự kiện
+Aa-
Zalo

Hé lộ nguyên nhân khinh khí cầu Mỹ cháy, 16 người thiệt mạng

  • DSPL

(ĐS&PL) - (ĐSPL) - Hôm 30/7, một khinh khí cầu chở 16 người bị bốc cháy và rơi xuống bãi cỏ, khiến toàn bộ 16 hành khách thiệt mạng.

(ĐSPL) - Hôm 30/7, một khinh khí cầu chở 16 người bị bốc cháy và rơi xuống bãi cỏ, khiến toàn bộ 16 hành khách thiệt mạng.

[mecloud]yTL2gVQ5u6[/mecloud]

Theo TTXVN, phát biểu tại một cuộc họp báo được tổ chức gần hiện trường xảy ra vụ tai nạn, Robert Sumwalt - trưởng nhóm điều tra thuộc Ủy ban an toàn giao thông quốc gia (NTSB) cho biết có bằng chứng cho thấy khinh khí cầu đã va vào một vật bằng kim loại mà nhiều khả năng là đường dây điện.

NTSB đã yêu cầu công khai những đoạn video quay lại vụ tai nạn nói trên. Các nhà điều tra cũng đã hy vọng thu thập được thêm bằng chứng từ 14 thiết bị khác như điện thoại, máy quay và iPad.

Hiện tại công tác điều tra đang được tiến hành bởi một đội chuyên gia kỹ thuật đến từ Washington. Danh tính các nạn nhân vẫn chưa được công bố. Kênh truyền hình CNN và truyền thông địa phương xác nhận phi công lái chiếc khinh khí cầu là Alfred Nichols và cũng là chủ nhân của Trung tâm du hành khinh khí cầu của Texas.

Hiện trường vụ cháy khinh khí cầu - Ảnh: hdnux.com.

CNN dẫn lời khai của Alan Lirette, một người làm việc cho công ty giải trí nói trên, xác nhận Nichols đã thiệt mạng và cho biết không có trẻ em trên khinh khí cầu. Lirette cũng cho biết Nichols là một phi công tuyệt vời và họ là đôi bạn thân.

Như thông tin đã đưa, đây là vụ tai nạn khinh khí cầu đẫm máu nhất ở Mỹ từ trước đến nay. Trước đó, năm 1993 một vụ tai nạn khinh khí cầu ở Colorado đã khiến 6 người thiệt mạng, theo ban An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ (NTSB).

Thống đốc bang Texas, Greg Abbott cũng đã gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân. Ông Abbott cũng cho biết trong một tuyên bố rằng "tất cả người dân Texas đang cùng chúng tôi cầu nguyện cho những người thiệt mạng".

Cô Margaret Wylie, một người dân địa phương cho hay, cô đang ở phía ngoài nhà mình thì bỗng nghe thấy tiếng động và nghĩ rằng đó là tiếng súng. "Điều tiếp theo tôi thấy là một quả cầu lửa lớn đang bốc cháy", cô Wylie nói thêm.

Năm 2014, NTSB đã kêu gọi việc quản lý chặt chẽ hơn các chuyến bay của khinh khí cầu ở Mỹ, đồng thời đề nghị nó nên chịu sự giám sát giống với máy bay du lịch và máy bay trực thăng.

Hồi năm 2013, 19 người đã thiệt mạng trong một vụ tai nạn khinh khí cầu gần thành phố cổ Luxor, Ai Cập. Đó là vụ tai nạn khinh khí cầu kinh hoàng nhất thế giới trong vòng ít nhất 20 năm trở lại đây.

GIA BẢO(Tổng hợp)
Nguồn: Người Đưa Tin

Video tin tức được xem nhiều:

[mecloud]bE3OLWGf2A[/mecloud]

Link bài gốcLấy link
https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/he-lo-nguyen-nhan-khinh-khi-cau-my-chay-16-nguoi-thiet-mang-a142009.html
Zalo

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

Đã tặng:
Tặng quà tác giả
BÌNH LUẬN
Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
Tin liên quan