+Aa-
    Zalo

    Hé lộ nguyên nhân khiến kỹ sư máy tính tự nguyện tặng 72 triệu USD chỉ để "đào bãi rác"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Người đàn ông với nghề nghiệp là kỹ sư máy tính cho biết anh sẽ cung cấp cho thành phố Newport 50 triệu bảng Anh (tương đương 72 triệu USD) nếu để cho anh xới bãi rác.

    Người đàn ông với nghề nghiệp là kỹ sư máy tính cho biết anh sẽ cung cấp cho thành phố Newport 50 triệu bảng Anh (tương đương 72 triệu USD) nếu để cho anh xới bãi rác thành phố và tìm được chiếc ổ cứng có chứa 7.500 Bitcoin.

    The Guardian đưa tin James Howells, 35 tuổi, làm nghề kỹ sư máy tính cho biết ổ cứng của chiếc máy tính xách tay cũ của anh có chứa số bitcoin trị giá khoảng 72 triệu USD nhưng đang bị tiêu hủy tại một bãi rác ở Newport, miền Nam xứ Wales.

    Howells đề nghị sẽ tặng cho một hội đồng địa phương 25% trong số 72 triệu USD tài sản nếu họ giúp anh ta đào nó từ một bãi rác. Chàng kỹ sư cũng cho biết cả ông và hội đồng thành phố Newport sẽ được lợi nếu họ cho phép ông đào nó từ bãi rác. Tuy nhiên, Howells bị chính quyền địa phương từ chối, cho rằng một cuộc khai quật sẽ phá vỡ các quy định cấp phép và gây tổn hại đến môi trường.

    Hình ảnh James Howells vào năm 2015 bên ngoài bãi rác ở Newport.Ảnh: Athena Pictures.

    Howells nói rằng anh ấy đã ném ổ cứng chứa 7.500 Bitcoin của mình vào mùa hè năm 2013 khi anh ấy đang dọn dẹp bàn làm việc của mình. “Tôi có hai ổ cứng giống hệt nhau và tôi đã ném nhầm ổ cứng”, anh nói.

    Anh đã nhiều lần kêu gọi hội đồng thành phố Newport giúp đỡ trong việc khôi phục chiếc máy. Anh ấy tin rằng ngay cả sau chừng ấy thời gian, ổ cứng vẫn hoạt động tốt. “Vỏ ngoài có thể bị rỉ sét. Nhưng đĩa bên trong, nơi dữ liệu được lưu trữ sẽ có nhiều khả năng là nó vẫn hoạt động", anh nói.

    Howells cho biết mình đã nhận được sự hỗ trợ tài chính từ một quỹ đầu cơ chi trả cho cuộc tìm kiếm để hội đồng không bị mất tiền. Anh đã vạch ra kế hoạch cho riêng mình: “Cách hoạt động của bãi rác năm 2013 là khi một thùng rác thông thường đầy, được đánh số thứ tự sau đó kéo ra bãi lộ thiên rồi đem đi chôn. Nó cũng được cung cấp một số tham chiếu lưới.

    Vì vậy, nếu tôi có thể truy cập hồ sơ bãi rác, tôi có thể xác định tuần mà tôi ném ổ cứng đi và số seri của thùng chứa nó, từ đó tôi có thể xác định vị trí của tham chiếu lưới".

    Một phát ngôn viên của hội đồng thành phố cho biết: “Hội đồng thành phố Newport đã được liên hệ một số lần kể từ năm 2014 về khả năng lấy lại ổ cứng được cho là có chứa bitcoin.

    Chi phí đào bãi rác, lưu trữ và xử lý chất thải có thể lên tới hàng triệu bảng Anh mà không có bất kỳ sự đảm bảo nào về việc tìm thấy nó hoặc nó vẫn hoạt động bình thường.

    Hội đồng cũng đã nói với Howells trong một số trường hợp rằng việc khai quật là không thể theo giấy phép cấp phép của chúng tôi và bản thân việc khai quật sẽ có tác động môi trường rất lớn đối với khu vực xung quanh. Do đó, chúng tôi đã rõ ràng rằng không thể hỗ trợ anh ấy trong vấn đề này".

    Bích Thảo(Theo The Guardian)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/he-lo-nguyen-nhan-khien-ky-su-may-tinh-tu-nguyen-tang-72-trieu-usd-chi-de-dao-bai-rac-a352825.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan