+Aa-
    Zalo

    Hé lộ kho vũ khí "khủng" giúp Nga giáng đòn không thể cản phá vào Ukraine

    (ĐS&PL) - Nga được cho là vẫn đang liên tục bổ sung kho vũ khí của mình bằng các loại tên lửa và máy bay không người lái nhằm thực hiện các vụ không kích vào Ukraine.

    Cơ quan Tình báo Quốc phòng Ukraine mới đây tuyên bố, dựa trên một tài liệu mật, nước này đã nắm được dữ liệu chính xác về số lượng tên lửa mà Nga đang dự trữ trong kho vũ khí. Lực lượng Vũ trang Nga được cho là có khoảng 150 tên lửa đạn đạo 9M723 cho hệ thống tên lửa đạn đạo tầm ngắn Iskander-M. Với năng lực sản xuất hiện tại, Nga có thể bổ sung vào kho dự trữ thêm 40-50 tên lửa loại này mỗi tháng. 

    Nga cũng có 180 tên lửa hành trình loại 9M728/9M729 cho hệ thống tên lửa Iskander-M và mỗi tháng có thể sản xuất thêm từ ​​10 - 15 tên lửa như vậy. Đối với tên lửa siêu thanh phòng từ trên không Kh-47M2 Kinzhal, Nga hiện có 55 đơn vị nhưng tốc độ sản xuất những tên lửa này thấp chỉ khoảng 2-6 đơn vị mỗi tháng.

    Nga sở hữu kho tên lửa và máy bay không người lái khủng, sẵn sàng giáng đòn không thể cản phá vào Ukraine. Ảnh minh họa: Shutter Stock

    Nga sở hữu kho tên lửa và máy bay không người lái khủng, sẵn sàng giáng đòn không thể cản phá vào Ukraine. Ảnh minh họa: Shutter Stock

    Ngoài ra, Nga còn sở hữu 190 tên lửa hành trình và có thể sản xuất thêm 40 - 50 tên lửa lọa này mỗi tháng. Về máy bay không người lái tấn công Shahed-136, lực lượng vũ trang Nga có 250 chiếc và có thể bổ sung tới 500 máy bay không người lái loại này mỗi tháng.

    Cơ quan tình báo Anh MI6 tuần trước từng thông tin rằng, Nga có thể đang chuẩn bị một kho tên lửa rộng lớn, bao gồm cả tên lửa hành trình và hệ thống siêu thanh, có khả năng tấn công mục tiêu ở khoảng cách xa với độ chính xác cao để tấn công đáp trả động thái đột kịch vào tỉnh Kursk của Ukraine.

    Theo cơ quan này, phía Nga đang cân nhắc khả năng ứng phó với các sự cố xảy ra ở khu vực biên giới đồng thời chuẩn bị thực hiện các cuộc tấn công vào các cơ sở hạ tầng quan trọng, có vai trò chiến lược trong các hoạt động quân sự của lực lượng Ukraine. Trong khi giới phân tích nhận định, điều này có thể cho thấy ý định của Moscow trong việc gia tăng áp lực để ép Kiev phải đàm phán hòa bình theo cái điều kiện có lợi cho mình.

    Ukraine bắt đầu tấn công xuyên biên giới vào tỉnh Kursk của Nga từ ngày 6/8 và tuyên bố đạt được một số thành tựu đáng kể tại khu vực này khi kiểm soát hàng loạt khu định cư với tổng diện tích hơn 1.000 km2. Trái lại, Nga tuyên bố tiếp tục gây thiệt hại nặng nề cho đối phương và đang dần kiểm soát lại lãnh thổ vùng biên giới của mình.

    Thống kê mới nhất của Bộ Quốc phòng Nga chỉ ra, Ukraine đã mất hơn 3.460 quân, 50 xe tăng, 25 xe chiến đấu bộ binh, 45 xe chiến đấu bọc thép, 262 xe chiến đấu bọc thép, 115 xe quân sự, 5 hệ thống phòng không, 7 hệ thống phóng tên lửa đa nòng, 25 vũ khí pháo binh dã chiến, 4 trạm tác chiến điện tử, 4 đơn vị thiết bị công binh kể từ khi phát động cuộc tấn công lớn vào Kursk.

    Theo Defense Express

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/he-lo-kho-vu-khi-khung-giup-nga-giang-on-khong-the-can-pha-vao-ukraine-a457617.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan