+Aa-
    Zalo

    "Trả giá đắt" ở Kursk, Ukraine gấp rút cầu cứu phương Tây

    (ĐS&PL) - Ukraine gấp rút kêu gọi phương Tây đẩy nhanh cung cấp vũ khí và đạn dược giữa lúc phải "trả giá đắt" cho các bước tiến đã đạt được ở tỉnh biên giới Kursk của Nga.

    Tổng thống Volodymyr Zelensky trong bài phát biểu hàng đêm hôm 18/8 cho biết, cần phải đẩy nhanh việc cung cấp vũ khí và đạn dược từ các đối tác phương Tây của Ukraine, đặc biệt là đòi hỏi phải luôn có công tác hậu cần kịp thời cho các gói viện trợ đã công bố.

    "Tôi vừa nhận được báo cáo từ Tổng tư lệnh Syrskyi về tình hình ở miền đông Ukraine, hoạt động ở Kursk Oblast, quỹ trao đổi tù binh, việc cung cấp đạn dược và vũ khí cho các lữ đoàn - lực lượng dự bị của chúng tôi. Những người lính của chúng tôi đang làm rất tốt trên mọi mặt trận.

    Tuy nhiên, cần phải chuyển giao vũ khí viện trợ từ các đối tác nhanh hơn nữa. Chúng tôi thực sự yêu cầu điều này. Không có kỳ nghỉ trong chiến tranh. Cần phải có quyết định, cũng như hậu cần kịp thời cho các gói viện trợ đã công bố. Tôi đặc biệt đề cập đến Mỹ, Vương quốc Anh và Pháp", ông Zelensky nói.

    Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. Ảnh: Reuters

    Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. Ảnh: Reuters

    Nhà lãnh đạo Ukraine đồng thời cũng lưu ý rằng Ukraine đã đạt được kết quả tốt vào ngày 18/8, kết quả cần thiết trong việc phá hủy thiết bị của Nga gần Toretsk. Tuy nhiên, ông thông tin thêm rằng lực lượng Nga đã thực hiện hàng chục cuộc tấn công gần Toretsk và Pokrovsk chỉ trong một ngày.

    "Chỉ trong một ngày, đã có hàng chục cuộc tấn công, nhưng các đơn vị, lữ đoàn của chúng tôi đang làm mọi cách để giữ vững vị trí. Tôi cảm ơn tất cả những ai đang giúp điều này trở thành hiện thực", ông Zelensky thông tin thêm về tình hình giao tranh ở Donetsk.

    Tổng thống Zelensky nhấn mạnh nhiệm mục tiêu chính của các hành động phòng thủ nước này là phá hủy càng nhiều tiềm năng quân sự của Nga càng tốt và thực hiện các hoạt động phản công tối đa. Điều này bao gồm việc tạo ra một vùng đệm trên lãnh thổ tỉnh Kursk của đối phương.

    Trong khi đó, giới phân tích nhận định Ukraine đang phải trả giá đắt cho cho những bước tiến ở Kurk. Theo Forbes, cuộc tiến công nhanh chóng vào vùng biên giới Kursk của Nga đã khiến Ukraine - gồm khoảng 6 lữ đoàn và một số tiểu đoàn độc lập cùng các đơn vị hỗ trợ - mất một số lượng lớn xe tăng, xe bọc thép có giá trị cùng với nhiều binh sĩ. Trong khi đó, Nga chỉ mất vài xe bọc thép và hàng trăm binh sĩ của Moscow bị bắt làm tù binh.

    Trong 9 ngày đầu tiên sau khi tấn công Kursk, Ukraine mất 4 xe tăng, 41 xe bộ binh, theo một trang phân tích thông tin tình báo nguồn mở dựa trên hình ảnh trên thực địa. Ukraine được cho đã mất cả xe tăng Challenger 2 rất hiếm mà Anh viện trợ và các thiết giáp chiến đấu Stryker do Mỹ cung cấp. Tốc độ mất xe bộ binh, bao gồm xe chiến đấu bánh xích và xe chở quân bánh lốp, đặc biệt nghiêm trọng đối với lực lượng vũ trang Ukraine.

    Theo Pravda và Forbes

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/tra-gia-at-o-kursk-ukraine-gap-rut-cau-cuu-phuong-tay-a457518.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan