+Aa-
    Zalo

    Hậu Brexit, thủ tướng Anh muốn trở thành đối tác kinh tế của Trung Quốc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nước Anh đang được ho là mong muốn trở thành một trong những đối tác thương mại chiến lược của Trung Quốc và tham gia chính sách “Một vành đai – Một con

    Nước Anh đang được ho là mong muốn trở thành một trong những đối tác thương mại chiến lược của Trung Quốc và tham gia chính sách “Một vành đai – Một con đường”.

    Trong tháng 2 tới, Thủ tướng Anh Theresa May sẽ có chuyến công du tới Bắc Kinh với phái đoàn thương mại hùng hậu nhất từ trước tới nay trong một nỗ lực nhằm đảm bảo thương mại quốc gia sau khi rời khỏi Liên minh châu Âu EU.

    Phái đoàn trong chuyến đi ba ngày tới Vũ Hán, Bắc Kinh và Thượng Hải bao gồm các nhà quản lý từ 50 công ty và đại diện của một số trường đại học hàng đầu Anh Quốc. Tuy nhiên, những khó khăn trong cuộc đàm phán về Brexit và các mối nghi ngờ về khả năng lãnh đạo của bà khiến giới đầu tư nước này không quan tâm đến chuyến công du sẽ bắt đầu từ ngày 6/2.

    Thủ tướng Theresa May và Chủ tịch Tập Cận Bình - Ảnh: Getty

    Thủ tướng Theresa cho biết đây là chuyến thăm chính thức Chủ tịch Tập Cận Bình lần thứ hai từ năm 2015 nhằm thắt chặt mối quan hệ ngoại giao Trung - Anh: "Có rất nhiều cơ hội thương mại ở Trung Quốc dành cho các doanh nghiệp Anh. Đó là lý do tại sao chúng tôi cần một phái đoàn tập hợp những gương mặt đi đầu trong nhiều lĩnh vực công nghiệp và thương mại mũi nhọn”.

    Ngành xuất khẩu của Anh đạt mốc tăng trưởng 60% kể từ năm 2010 và chính phủ nước này đang hi vọng rằng Trung Quốc sẽ trở thành một trong những nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất của Anh vào năm 2020.

    Bộ trưởng Thương mại Quốc tế Liam Fox, người sẽ tháp tùng Thủ tướng May, cho biết thương mại giữa hai nước có giá trị hơn 59 tỷ bảng Anh và xuất khẩu của Anh sang Trung Quốc đã tăng hơn 25% trong năm 2017.

    Trước chuyến đi, cựu lãnh đạo đảng Dân chủ Tự do Lord Ashdown đã kêu gọi bà May nên tăng cường cảnh giác với các chính sách kinh tế “nhiều gian lận và ràng buộc” của các doanh nghiệp Trung Quốc.

    Thu Phương(Theo Independent)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hau-brexit-thu-tuong-anh-muon-tro-thanh-doi-tac-kinh-te-cua-trung-quoc-a218247.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan