+Aa-
    Zalo

    Bộ trưởng Tài chính Anh kêu gọi lựa chọn giải pháp Brexit "mềm"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bộ trưởng Hammond cho biết, Anh muốn giữ mối quan hệ thương mại gần gũi với EU và giữ nguyên những quy định của EU đã giúp kinh tế Anh trong 45 năm qua.

    Bộ trưởng Hammond cho biết, Anh muốn giữ mối quan hệ thương mại gần gũi với EU và giữ nguyên những quy định của EU đã giúp kinh tế Anh trong 45 năm qua.

    Bên lề Diễn đàn Kinh tế Davos ngày 25/1, trong bài phát biểu với các lãnh đạo doanh nghiệp, Bộ trưởng Tài chính Anh Philip Hammond đã mạnh mẽ kêu gọi lựa chọn giải pháp Brexit "mềm",  nghĩa làm sao để có "những thay đổi ít nhất" trong quan hệ Anh với Liên minh châu Âu (EU) nhằm bảo vệ nền kinh tế Anh.

    Bộ trưởng Tài chính Anh cũng bày tỏ quan điểm của Anh muốn duy trì quan hệ gần gũi nhất có thể với EU liên quan đến vấn đề nhập cư. Ảnh: TTXVN

    Ông Hammond cho rằng các lãnh đạo thế giới và doanh nhân cần có trách nhiệm đối với lợi ích xã hội, tiếp tục duy trì dòng lưu thông xuyên quốc gia trên các lĩnh vực ý tưởng, hàng hóa, dịch vụ, con người và vốn, nhằm ngăn chặn những thiệt hại kinh tế do tiến trình Brexit có thể gây ra.

    Bộ trưởng Tài chính Anh cũng bày tỏ quan điểm của Anh muốn duy trì quan hệ gần gũi nhất có thể với EU liên quan đến vấn đề nhập cư.

    Điều đó có nghĩa Anh đã chấp nhận việc không thể chỉ yêu cầu EU mở cửa tự do thương mại với mình trong khi Anh đòi lấy lại quyền kiểm soát đối với vấn đề nhập cư.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-truong-tai-chinh-anh-keu-goi-lua-chon-giai-phap-brexit-mem-a217768.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan