+Aa-
    Zalo

    Hấp dẫn giống vú sữa bơ hồng, trồng 7 công lãi 400 triệu đồng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ưu điểm của vú sữa bơ hồng là trái chín sớm, thường bắt đầu thu hoạch từ tháng 10 âm lịch và kéo dài cho đến Tết. Giá luôn ở mức cao từ 40.000 - 50.000 đồng/kg

    Ưu điểm của vú sữa bơ hồng là trái chín sớm, thường bắt đầu thu hoạch từ tháng 10 âm lịch và kéo dài cho đến Tết. Giá luôn ở mức cao từ 40.000 - 50.000 đồng/kg, gấp đôi các loại vú sữa khác.

    Ông Võ Văn Chiến ( Ba Chiến), ngụ ấp Phú Xuân, xã Phú Thành, huyện Trà Ôn (Vĩnh Long) trồng 7 công vú sữa bơ hồng, bình quân mỗi năm thu lời 350-400 triệu đồng. Với vóc dáng hao gầy, râu tóc bạc phơ, nhiều người gọi lão nông Ba Chiến là tiên ông miệt vườn.

    Ông Võ Văn Chiến bên cây vú sữa bơ hồng đang cho trái bán trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018. Ảnh: Nông Nghiệp Việt Nam

    Chia sẻ với báo Dân Việt ông Võ Văn Chiến kể: “Tôi có 7 công trồng vú sữa bơ hồng cho trái rất sai. Mỗi gốc có thể cho từ 300-350 trái, bình quân cứ 3 trái cân nặng 1 ký. Hàng năm, gia đình tôi hái được từ 6-7 tấn trái vú sữa bơ hồng, với giá bán từ 50-60.000 đồng/ký (cao gấp đôi với giá vú sữa thường), trừ hết phí còn lời từ 350-400 triệu/ năm.  

    Ông Ba Chiến bén duyên với cây vú sữa bơ hồng hết sức tình cờ. Ông cho biết, cách đây hơn 5 năm, trong một dịp ông sang chơi nhà người sui gia ở xã Phú Hữu, huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang, ông đã phát hiện ra vị thơm ngon của loại vú sữa bơ hồng. Sau đó ông Ba Chiến mang giống về trồng thử nghiệm trên đất vườn nhà. Không ngờ cây vú sữa bơ hồng hợp đất, hợp người, phát triển tốt mà cho trái rất sai.

    Nếu chăm sóc tốt, cây vú sữa bơ hồng sẽ cho mỗi trái nặng 350-400 gam. Ảnh: Dân Việt

    Cây vú sữa bơ hồng tuy dễ trồng, cây phát triển nhanh nhưng muốn năng suất cao và chất lượng bảo đảm, cần áp dụng phương pháp bao trái hai lớp. Lớp trong bằng bao xốp và lớp ngoài bằng bao nylon. Cách làm này giúp trái luôn sạch bóng và không bị thất thu do ruồi đục trái phá hoại.

    Càng về những năm sau vú sữa bơ hồng càng cho nhiều trái. So với một số giống vú sữa khác vú sữa bơ hồng có trọng lượng trái lớn hơn (trung bình 250-350 gam/trái). Nếu chăm sóc tốt, cây vú sữa bơ hồng sẽ cho mỗi trái nặng 350-400 gam.

    Theo ông Ba Chiến, vú sữa bơ hồng phù hợp với đất sét dẻo pha cát. Khi cây được 3 năm tuổi thì tăng cường bón phân, mỗi năm bón 3 lần. Thời điểm cho vú sữa bơ hồng ra bông từ tháng 6-7 âm lịch, thu hoạch rộ vào tháng 10 âm lịch hàng năm và kéo dài đến tết Nguyên Đán. Để tăng thêm nguồn thu nhập, ông Ba Chiến còn trồng xen chuối cau và bưởi 5 roi giữa các gốc vú sữa. Như năm 2016, nguồn thu từ chuối và bưởi đã mang về cho ông Ba Chiến thêm 150 triệu đồng.  

    Kiều Trang(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hap-dan-giong-vu-sua-bo-hong-trong-7-cong-lai-400-trieu-dong-a212006.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan