+Aa-
    Zalo

    Hành trình vượt 100km bằng xe đạp xuống Hà Nội của người anh 13 tuổi để thăm em trai

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trên chiếc xe đạp mất phanh, dù bụng rỗng vì đói, họng khát khô nhưng Chiến nói "chẳng mệt, chỉ muốn gặp em".

    Trên chiếc xe đạp mất phanh, dù bụng rỗng vì đói, họng khát khô nhưng Chiến nói "chẳng mệt, chỉ muốn gặp em".

    Trong căn nhà của ông nội, chiều 27/3 có rất đông hàng xóm láng giềng đến hỏi thăm Vì Quyết Chiến (13 tuổi, học sinh lớp 7 Trường THCS Chiềng Yên (xã Chiềng Yên, huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La), khi biết đến hành trình vượt hơn 100km từ Tây Bắc xuống Hà Nội để thăm em trai.

    Chia sẻ trên Tuổi trẻ Online về hành trình đạp xe 100 km xuống Hà Nội thăm em của mình chiến nói: "Quãng đường đi xa, nóng, vất vả nhưng nhớ đến em, nhớ đến bố mẹ thì em đạp. Đường đi không có ăn, không có nước uống nhưng nhớ đến em, em không đói, không khát”.

    Trưa 25/3, tan trường, Vì Quyết Chiến đạp xe về nhà, cất vội chiếc cặp, Chiến nói với ông nội Vì Văn Sơn: "Hôm nay trường con có tập thể dục, con đi tập nhé". Ăn vội miếng xoài chiến đạp xe đi ngay.

    Chiến nghẹn ngào khi nhớ lại hành trình thăm em của mình - Ảnh: Tuổi Trẻ


    Đầu trần, Chiến mặc chiếc áo mỏng, đạp chiếc xe đạp cà tàng là món quà mà người bác mới tặng. Chiếc xe không phanh, không gác đèo, không chuông xe, Chiến biết nhưng chẳng còn phương tiện nào khác. "Mình phải đi thăm em, không để mọi người biết", Chiến kể lại suy nghĩ khi đó của em.

    Sợ mọi người phát hiện Chiến chọn băng qua Bướt (xã Chiềng Yên) đi đường quốc lộ 81 cũ - là một nhánh đường để đi ra quốc lộ 6. Từ quốc lộ 6, cậu bé 13 tuổi biết sẽ có đường đi xuống Hà Nội.

    "Em đi học về, nghe ông bảo em trai ốm nặng, em nhớ em trai nên xuống thăm. Em chưa được đi thăm em lần nào. Em đọc biển báo ven đường, có đoạn dốc mệt quá thì em dắt, đoạn nào đi được thì em đạp xe. Đường đi xa, nóng, vất vả, nhưng nhớ đến em, nhớ đến bố mẹ thì em đạp. Không có gì ăn, nước uống, nhưng nhớ đến em, em không đói, không khát", Chiến kể lại trên .

    Trên đường gặp ai thì Chiến lại hỏi đường đi xuống Hà Nội. Hơn 6 tiếng sau, đến địa phận tỉnh Hòa Bình, cậu bé đói lả. May mắn thay, hành trình của em được tiếp sức nhờ những tấm lòng tốt.

    Thấy cậu bé người nhỏ thó một mình lọc cọc đạp chiếc xe trên đường tối mịt, các bác tài xế vây quanh hỏi. Khi Chiến nói: "Xuống Hà Nội thăm em", có người nghi ngại nói Chiến bỏ nhà ra đi. Nhưng em đọc số điện thoại của mẹ, họ biết đó là hành trình của trái tim người anh dành cho em trai.

    Các tài xế cho ăn uống, gọi cho bố Chiến để báo tin và đưa Chiến cùng chiếc xe đạp về Hà Nội, trước khi gửi Chiến cho bố em vào sáng ngày 26/3.

    Chiếc xe đồng hành cùng Chiến xuống Hà Nội thăm em - Ảnh: Tuổi trẻ

    Trong khi đó chia sẻ với Infonet, anh Vì Văn Nam, bố bé Vì Quyết Chiến cho biết từ lúc sinh ra Chiến đã nhỏ, còi cọc. Học lớp 7, Chiến chỉ được hơn 20 kg. Ở nhà mọi người đều thương em vì hay ốm, có lúc còn ngất. Sức khỏe của con không tốt nên anh Nam càng lo hơn khi nghe tin con đạp xe xuống Hà Nội.

    Lúc nhận cuộc gọi từ người lạ, vợ anh ngất quỵ vì nghĩ con bị tai nạn. Khi nghe đầu dây bên kia nói cháu bé khỏe mạnh, an toàn và hẹn anh Nam ra bến xe Mỹ Đình đón con anh vẫn chưa hết bàng hoàng.

    Lúc gặp con ở bến xe, anh không dấu được cảm xúc của mình. Câu chuyện của Chiến càng khiến anh Nam thương con hơn. Tuy nhiên, anh Nam cho biết anh quá may mắn vì bé Chiến đã an toàn xuống tới Hà Nội. Nếu con có làm sao vợ chồng anh ân hận suốt đời.

    Anh Nam kể “cũng may là Chiến không rủ em gái đang học lớp 1 đi cùng. Khi đến Hà Nội điện thoại về nhà, em gái Chiến còn nói vọng vào sao anh xuống Hà Nội không cho em đi với”. Anh nghe thấy mà vẫn còn run.

    Sáng nay Chiến về tới nhà và em đã đi học trở lại. Anh Nam cho biết câu chuyện của Chiến cũng có nhiều người gọi điện đến chia sẻ và tặng em chiếc xe đạp.

    Quỳnh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hanh-trinh-vuot-100km-bang-xe-dap-xuong-ha-noi-cua-nguoi-anh-13-tuoi-de-tham-em-trai-a268551.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan