+Aa-
    Zalo

    Hãng hàng không Jeju Air cắt giảm 10-15% số chuyến bay sau vụ tai nạn thảm khốc

    (ĐS&PL) - Ông Kim Yi Bae - Tổng Giám đốc điều hành Jeju Air cho biết hãng hàng không này sẽ giảm lưu lượng hàng không mùa đông từ 10-15%.

    VTC News dẫn thông tin từ Korea Joongang Daily cho biết, hãng hàng không giá rẻ Jeju Air đang chịu áp lực lớn từ dư luận sau vụ tai nạn tại sân bay quốc tế Muan (tỉnh Nam Jeolla, Hàn Quốc) hôm 29/12.

    Một trong những vấn đề được nêu ra là hãng đã tăng giờ hoạt động trên mỗi máy bay gần đây. Trong bố cảnh này, ông Kim Yi Bae - Tổng Giám đốc điều hành Jeju Air cho hay hãng sẽ giảm số chuyến bay từ 10-15%.

    Cụ thể, ông Kim Yi Bae chia sẻ: “Trong phạm vi có thể giảm thiểu tối đa sự bất tiện gây ra cho hành khách, chúng tôi sẽ giảm lưu lượng hàng không mùa đông của hãng từ 10-15%. Quyết định này được đưa ra như một biện pháp giải quyết mối quan ngại nội bộ, giảm gánh nặng cho nhân viên và đảm bảo nguồn lực cho công tác bảo trì”.

    Bên cạnh đó, Tổng Giám đốc điều hành Jeju Air cho biết hãng hàng không này hiện đang trong quá trình lựa chọn các tuyến bay mà họ có kế hoạch cắt giảm. 

    Ông Kim Yi Bae - Tổng Giám đốc điều hành hãng hàng không Jeju Air. Ảnh: Yonhap News

    Ông Kim Yi Bae - Tổng Giám đốc điều hành hãng hàng không Jeju Air. Ảnh: Yonhap News

    Được biết, tính đến quý 3/2024, Jeju Air có số giờ bay trung bình cao nhất trên mỗi máy bay chở khách so với tất cả các hãng hàng không Hàn Quốc, ở mức 418 giờ mỗi tháng. Đây cũng là hãng hàng không có máy bay cũ nhất với thời gian hoạt động trung bình 14,4 năm.

    Để so sánh, Korean Air và Asiana Airlines ghi nhận trung bình 355 giờ và 335 giờ hoạt động trên mỗi máy bay chở khách, trong khi T'way Air ghi nhận 386 giờ trên mỗi máy bay chở khách.

    "Chúng tôi không cắt giảm vì đã hoạt động theo lịch trình quá chặt chẽ", ông Kim Yi Bae nói. Ông đồng thời cho biết thêm rằng, số lượng kỹ sư được phân công cho mỗi máy bay của hãng vào năm 2024 đã tăng so với năm 2019.

    Ông Kim Yi Bae cũng khẳng định các phi công của hãng luôn được đào tạo theo đúng tiêu chuẩn quy định và nói rằng Jeju Air đang sở hữu 2 mô hình bay mô phỏng hoàn chỉnh, theo TTXVN.

    Một tiêu chí khác cũng được ông Kim Yi Bae nhắc tới là trong 5 năm qua, hãng bay đã liên tục cải thiện hồ sơ an toàn của mình. Ông nói: “Chúng tôi có danh sách kiểm tra, bảo dưỡng nghiêm ngặt”.

    Về vụ tai nạn hôm 29/12, ông Kim Yi Bae cho hay ưu tiên hàng đầu hiện nay của hãng là tập trung hỗ trợ và bồi thường cho các gia đình nạn nhân. Ông không quên khẳng định Jeju Air sẽ chịu toàn bộ trách nhiệm xử lý tình hình.

    Tổng Giám đốc điều hành Jeju Air cũng nói rõ trong quá trình kiểm tra máy bay trước khi cất cánh, các kỹ thuật viên không phát hiện bất cứ điểm bất thường nào.

    Theo ông, cần chờ kết luận của cơ quan điều tra dựa trên kết quả kiểm tra 2 hộp đen ghi âm dữ liệu và buồng lái máy bay mới có được thông tin chính xác về bánh đáp máy bay.

    Liên quan đến vụ máy bay thứ hai của Jeju Air gặp sự cố bánh đáp và buộc phải quay lại sân bay Seoul, xảy ra không lâu sau thảm kịch hôm 29/12, ông Kim Yi Bae cho biết nhờ phát hiện lỗi kịp thời nên chiếc máy bay này đã an toàn.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/hang-hang-khong-jeju-air-cat-giam-10-15-so-chuyen-bay-sau-vu-tai-nan-tham-khoc-a495249.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan