+Aa-
    Zalo

    Hàn Quốc phóng 3 tên lửa không đối đất đáp trả Triều Tiên

    (ĐS&PL) - Hàn Quốc cho biết quân đội nước này đã tiến hành các vụ thử tên lửa đất đối không, nhằm đáp trả các vụ phóng tên lửa của Triều Tiên trong ngày 2/11.

    Koreatimes đưa tin ngày 2/11, Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc (JCS) thông báo, 3 tên lửa không đối đất đã được quân đội nước này phóng từ các máy bay F-15K và KF-16 xuống vùng biển phía Bắc Đường giới hạn phía Bắc (NLL), nhằm đáp trả các vụ thử tên lửa của Triều Tiên vào sáng cùng ngày. 

    han quoc phong ten lua khong doi dat dap tra trieu tien 1
    Tiêm kích KF-16 của Hàn Quốc. Ảnh:  Koreatimes

    Trước đó,  JCS thông báo cho Triều Tiên đã bắn khoảng 10 tên lửa, trong đó có ít nhất 3 tên lửa đạn đạo ra các vùng biển ngoài khơi nước này. Trong đó, ít nhất một tên lửa đã rơi xuống vùng lãnh hải của Hàn Quốc. 

    Cũng theo JCS, Vị trí rơi của tên lửa được xác định là cách đường giới hạn phía Bắc (NLL), đường ranh giới quy ước trên biển mà Mỹ và Hàn Quốc vạch ra, khoảng 26km về phía Nam. Vị trí này cũng cách thành phố Sokcho của Hàn Quốc chỉ 57km.

    Đường đi của tên lửa ban đầu được dự định là hướng đến đảo Ulleung của Hàn Quốc. Còi báo động đã vang lên tại hòn đảo này và người dân đã được yêu cầu xuống hầm trú ẩn.

    Ngay sau đó, khi chủ trì cuộc họp khẩn của Hội đồng An ninh quốc gia, Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol đã lên án động thái của Triều Tiên là vi phạm lãnh thổ. Ông Yoon đồng thời kêu gọi quân đội sẵn sàng trước khả năng có thêm hành động khiêu khích cấp độ cao bởi Triều Tiên.

    Vụ phóng tên lửa xảy ra sau khi quân đội Mỹ và Hàn Quốc bắt đầu tập trận không quân Vigilant Storm với sự tham gia của hơn 240 máy bay, trong đó có tiêm kích tàng hình F-35. Lực lượng tham gia tập trận dự kiến thực hiện 1.600 lượt xuất kích, mức cao nhất trong hoạt động huấn luyện chung giữa quân đội Mỹ và Hàn Quốc.

    Ngày 1/11, Bộ Ngoại giao Triều Tiên yêu cầu Mỹ và Hàn Quốc chấm dứt tập trận quy mô lớn, đồng thời cảnh bảo sẵn sàng thực hiện mọi biện pháp cần thiết "để bảo vệ chủ quyền, an ninh của người dân và toàn vẹn lãnh thổ trước những mối đe dọa quân sự từ bên ngoài". Bình Nhưỡng cũng cảnh báo sẽ xem xét các biện pháp trả đũa mạnh mẽ hơn.

    Mộc Miên (Theo Koreatimes )

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/han-quoc-phong-3-ten-lua-khong-doi-dat-dap-tra-trieu-tien-a556138.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan