+Aa-
    Zalo

    Hàn Quốc nói Triều Tiên phóng tên lửa hành trình lần thứ 3 trong 1 tuần

    (ĐS&PL) - Quân đội Hàn Quốc cho biết, Triều Tiên tiếp tục phóng thêm một số tên lửa hành trình ngoài khơi bờ biển phía Tây.

    Báo Dân trí đưa tin, Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân (JCS) Hàn Quốc thông báo phát hiện vụ phóng tên lửa của Triều Tiên vào khoảng 7h ngày 30/1 từ bờ biển phía tây nước này. JCS không nêu rõ số lượng tên lửa được phóng.

    "Trong khi tăng cường giám sát và cảnh giác, quân đội của chúng tôi đã phối hợp chặt chẽ với Mỹ để theo dõi các dấu hiệu phát sinh về hành động khiêu khích của Triều Tiên", JCS cho biết. Đây là vụ phóng tên lửa hành trình thứ ba trong một tuần của Triều Tiên.

    Theo báo điện tử VOV, trước đó, Triều Tiên phóng tên lửa hành trình vào ngày 24/1 và 28/1. Tuần trước, truyền thông nhà nước Triều Tiên cũng đưa tin, nước này đã tiến hành thử nghiệm một tên lửa hành trình chiến lược thế hệ mới. Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA ngày 29/1 đưa tin, Nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã thị sát vụ phóng thử tên lửa hành trình chiến lược mới từ tàu ngầm.

    han quoc noi trieu tien phong ten lua hanh trinh lan thu 3 trong 1 tuan

    Bức ảnh do truyền thông Triều Tiên công bố ngày 28/1 cho thấy vụ phóng tên lửa hành trình phóng từ tàu ngầm. Ảnh: Reuters

    Hai tên lửa Pulhwasal-3-31 bay trên bầu trời vùng biển phía đông nhằm đánh trúng mục tiêu trên đảo hôm 28/1, KCNA thông báo, đồng thời cho biết thêm rằng ông Kim Jong-un đã chỉ đạo vụ phóng. Các tên lửa đã bay trên không lần lượt trong 7.421 giây và 7.445 giây, nhưng Triều Tiên không cho biết chúng đã bay được bao xa hoặc chúng được phóng từ trên hay dưới mặt nước.

    Pulhwasal-3-31 là tên lửa hành trình chiến lược mới mà Bình Nhưỡng cho biết họ mới thử nghiệm lần đầu tiên gần đây. Khả năng phóng tên lửa chính xác từ trên biển của Triều Tiên vẫn chưa rõ ràng. Các cuộc thử nghiệm trước đây dường như được thực hiện trên các tàu cũ, kể cả từ bệ phóng chìm, chứ không phải tàu ngầm thực sự.

    Từ đầu năm đến nay, tình hình bán đảo Triều Tiên luôn trong trạng thái căng thẳng. Triều Tiên thường xuyên tiến hành các vụ thử tên lửa trong khi Mỹ và Hàn Quốc liên tiếp tiến hành các hoạt động quân sự, trong đó có các cuộc tập trận chung.

    Mối quan hệ giữa hai miền Triều Tiên đã trở nên căng thẳng hơn trong những tháng gần đây, khi mà cả 2 nước đều hủy bỏ các thỏa thuận từng ký, tăng cường an ninh biên giới và tiến hành tập trận bắn đạn thật dọc giới tuyến.

    Đầu tháng 1, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tuyên bố Hàn Quốc là "đối thủ chính", tháo dỡ các cơ quan phụ trách công tác thống nhất và liên lạc 2 miền, đồng thời đe dọa tiến hành chiến tranh nếu bị xâm phạm lãnh thổ "dù chỉ 0,001 mm".

    Trong khi đó, tại Seoul, Tổng thống Yoon Suk Yeol nói với nội các của mình rằng nếu Triều Tiên có hành động khiêu khích, Hàn Quốc sẽ đáp trả bằng phản ứng "mạnh hơn gấp nhiều lần"

    Phương Uyên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/han-quoc-noi-trieu-tien-phong-ten-lua-hanh-trinh-lan-thu-3-trong-1-tuan-a609216.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan