+Aa-
    Zalo

    Hàn Quốc ghi nhận các ca nghi nhiễm đậu mùa khỉ đầu tiên

    (ĐS&PL) - Hàn Quốc vừa ghi nhận 2 ca nghi nhiễm bệnh đậu mùa khỉ đầu tiên. Các bệnh nhân đã ngay lập tức được chuyển đến trung tâm y tế để cách li.

    Ngày 22/6, giới chức Hàn Quốc thông báo đã ghi nhận hai ca nghi nhiễm virus đậu mùa khỉ đầu tiên tại nước này. Các xét nghiệm chẩn đoán đang được tiến hành và các cơ quan y tế sẽ tổ chức một cuộc họp báo sau khi các xét nghiệm hoàn tất.

    han quoc ghi nhan 2 ca dau tien nghi mac benh dau mua khi dspl
    Một trong hai người mắc bệnh có triệu chứng tiềm ẩn của bệnh truyền nhiễm khi nhập cảnh qua sân bay quốc tế Incheon. Ảnh: Yonhap

    Một trong hai người bị nghi mắc là một công dân nước ngoài, được cho là có các triệu chứng tiềm ẩn từ ngày 19/6, đã nhập cảnh vào Hàn Quốc vào ngày 20/6 và hiện đang được điều trị cách ly tại một bệnh viện ở thành phố Busan, cách thủ đô Seoul khoảng 300km về phía Đông Nam.

    Bệnh nhân còn lại là một công dân Hàn Quốc xuất hiện các triệu chứng khi nhập cảnh từ Đức vào chiều 21/6 và đã được đưa vào Trung tâm Y tế Incheon để điều trị.

    Theo cơ quan Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KDCA), quốc gia này đang xét nghiệm, chẩn đoán và điều tra thông tin dịch tễ học về đậu mùa khỉ. Giới chức y tế sẽ tổ chức một cuộc họp để thông báo về các biện pháp cần thiết cũng như kế hoạch ứng phó sau khi quá trình điều tra hoàn tất.

    Hồi đầu tháng 6, Hàn Quốc đã xếp đậu mùa khỉ là bệnh dịch truyền nhiễm cấp độ 2, trong hệ thống gồm 4 cấp, với 22 dịch bệnh nguy hiểm như COVID-19, dịch tả và đậu mùa khỉ nằm trong cùng một cấp.

    Bệnh đậu mùa khỉ đang tiệp tục lây lan tại nhiều nước trên thế giới. Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đến nay đã xác nhận hơn 2.100 ca mắc bệnh đậu mùa khỉ và một trường hợp tử vong tại 42 quốc gia trên thế giới, trong đó 84% số ca mắc được phát hiện ở châu Âu. Theo WHO, số ca mắc trên thực tế còn có thể cao hơn.

    Dự kiến WHO sẽ tiến hành họp khẩn vào ngày 26/3 để xác định xem liệu đợt bùng phát bệnh đậu mùa khỉ hiện nay ngoài khu vực Tây và Trung Phi có trở thành tình trạng y tế công cộng khẩn cấp gây quan ngại quốc tế hay không.

    Mộc Miên (Theo Straits Times)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/han-quoc-ghi-nhan-cac-ca-nghi-nhiem-dau-mua-khi-dau-tien-a541867.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan