+Aa-
    Zalo

    Hại vợ chồng bị chó cắn, 3 tháng sau người vợ phát bệnh rồi tử vong

    (ĐS&PL) - Khi đang cho chó nuôi uống thuốc, cả hai vợ chồng bất ngờ bị chó tấn công, 3 tháng sau người vợ phát bệnh và tử vong do mắc bệnh dại.

    VietNamNet đưa tin, trung tâm y tế huyện Xuân Lộc, Đồng Nai ngày 7/9 xác nhận, bà N.T.N.B (44 tuổi, ngụ xã Xuân Hưng) đã tử vong sau 3 tháng bị chó cắn.

    Trước đó, bà B. có xin một con chó về nuôi. Cuối tháng 5, thấy chó bị bệnh, bà cùng chồng là ông N.V.T (53 tuổi) cho uống thuốc và cả 2 đều bị chó cắn.

    Mặc dù đã đến phòng khám gần nhà để xử lý vết thương, nhưng do chủ quan, họ đã không tiêm phòng vaccine phòng dại. Chỉ vài ngày sau, con chó chết.

    Người dân Đồng Nai đi tiêm vaccine phòng dại. Ảnh: Tuổi Trẻ

    Người dân Đồng Nai đi tiêm vaccine phòng dại. Ảnh: Tuổi Trẻ

    Đến ngày 29/8, bà B. bắt đầu xuất hiện các triệu chứng lạ như sốt cao, sợ nước, sợ gió, đau đầu, mệt mỏi. Gia đình đã nhanh chóng đưa bà đến Trung tâm y tế huyện để khám. 

    Tuy nhiên, bệnh tình của bà chuyển biến xấu và được chuyển lên Bệnh viện bệnh Nhiệt đới (TP.HCM) để điều trị tích cực. Nhưng, bà B. vẫn không qua khỏi và tử vong vào tối 30/8 do nhiễm virus dại.

    Trong ngày, ông T. đến Trung tâm Y tế huyện Xuân Lộc tiêm huyết thanh phòng dại. Do trung tâm không có huyết thanh nên ông T. được hướng dẫn lên tuyến trên để tiêm phòng.

    Qua điều tra dịch tễ chưa khẳng định được nguồn lây mầm bệnh dại. Xung quanh khu vực nhà bà B. có 23 con chó, đa số đều chưa được tiêm phòng bệnh dại.

    Lực lượng chức năng đã phun khử khuẩn ổ dịch. Đồng thời vận động người dân đi tiêm vắc xin phòng bệnh dại khi bị chó, mèo cắn, cào; tiêm phòng bệnh dại cho đàn chó, mèo trong khu vực…

    Liên quan ổ dịch trên, UBND huyện Xuân Lộc đã ban hành công văn hỏa tốc về việc khẩn trương thực hiện phòng, chống bệnh dại trên địa bàn huyện.

    Trong đó yêu cầu các hộ gia đình trong khu vực ổ dịch chó dại tại xã Xuân Hưng thực hiện nuôi nhốt và theo dõi đàn chó, mèo.

    Báo cáo kịp thời về UBND xã nếu chó, mèo có biểu hiện của bệnh dại. Rà soát số hộ nuôi, số lượng chó mèo nuôi đã được tiêm phòng trong năm 2024. Tổ chức tiêm vaccine cho đàn chó, mèo trên địa bàn toàn xã..., thông tin trên báo Tuổi Trẻ.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/hai-vo-chong-bi-cho-can-3-thang-sau-nguoi-vo-phat-benh-roi-tu-vong-a463014.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan