+Aa-
    Zalo

    Hai vị nữ quan tài mạo song toàn bên cạnh Từ Hi Thái hậu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hai nữ quan của Từ Hi Thái hậu sớm đã được tiếp xúc với văn hóa phương Tây, nên mang trong mình tài nhiều tài năng và tư tưởng hiện đại, mới mẻ.

    Hai nữ quan của Từ Hi Thái hậu sớm đã được tiếp xúc với văn hóa phương Tây, nên mang trong mình tài nhiều tài năng và tư tưởng hiện đại, mới mẻ.

    Đức Linh và Dung Linh bên cạnh Từ Hi Thái hậu (giữa).

    Vào những năm cuối đời, Từ Hi Thái hậu thường xuyên tiếp kiến đặc phái viên các nước và phu nhân của họ. Vì vậy, bà cần tìm hiểu nhiều hơn về tình hình thời sự, văn hóa các quốc gia cũng như cần một phiên dịch viên giúp bà dễ dàng giao tiếp với những vị khách ngoại quốc.

    Dụ Canh, một vị quan ngoại giao thời cuối nhà Thanh có 2 cô con gái Đức Linh và Dung Linh. Từ nhỏ, 2 người đã sống và được tiếp thu nền giáo dục nước ngoài, lại đa tài đa nghệ. Biết được điều này, Từ Hi Thái hậu đã hạ chỉ tuyên triệu Đức Linh và Du Linh nhập cung, làm nữ quan ngự dụng cho mình.

    Đại gia đình Đức Linh và Dung Linh.

    Hai người con gái của Dụ Canh được Từ Hi Thái Hậu yêu mến bởi Đức Linh và Dung Linh mang đến cho bà rất nhiều điều mới mẻ. Từ Hi thường dành nhiều thời gian nghe họ kể chuyện về cuộc sống và con người phương Tây. Thậm chí, bà còn cho phép họ không cần phải mặc kỳ trang theo quy định của Thanh triều. Tuy vậy, Đức Linh và Dung Linh vẫn tuân thủ quy định trong Tử Cấm Thành và tự giác khoác lên mình bộ trang phục của dân tộc.

    Hai năm sau, chị em Đức Linh và Dung Linh xuất cung. Nhiều thông tin cho rằng, thời gian ở trong cung, Dung Linh và Quang Tự Đế ngày càng tâm đầu ý hợp khiến Từ Hi Thái Hậu cảm thấy không hài lòng, nên mới để chị em họ rời cung.

    Tuy nhiên, cũng trong năm này nhà Thanh bị diệt vong (năm 1912). Đức Linh và Dung Linh sau đó đều đã viết nhiều cuốn sách về cung điện nhà Thanh và Từ Hi Thái hậu. Nội dung những cuốn sách của Đức Linh đều thể hiện sự ngưỡng mộ và kính phục với Từ Hi Thái hậu, còn của Dung Linh lại dành nhiều hơn sự cảm thông cho Hoàng đế Quang Tự.

    Dung Linh

    Dung Linh (1889 - 1973), sinh thời không chỉ có ngoại hình đẹp mà bà còn có tài năng nhảy múa thiên phú, từng cử chỉ nâng tay nâng chân của bà đều mang một khí chất tao nhã xuất trần. Dung Linh được coi là người Trung Quốc đầu tiên trong lịch sử học khiêu vũ hiện đại Âu Mỹ và Nhật Bản.

    Năm 1902, Dung Linh với nhan sắc xinh đẹp đã gây ấn tượng mạnh với công chúng Paris sau khi thực hiện điệu nhảy Hồ Điệp của văn hóa phương Đông.

    Đức Linh

    Đức Linh (1886-1944),luận ngoại hình thì không thể so với em gái của mình, nhưng Đức Linh lại được biết đến là một nữ quan hội đủ tài năng và đức hạnh bên cạnh Từ Hi Thái hậu.

    Sau sự sụp đổ của nhà Thanh, những cuốn sách của Đức Linh giúp người ta hiểu rõ hơn về cuộc sống trong Tử Cấm Thành, về Từ Hi Thái hậu, Hoàng đế Quang Tự, Hoàng hậu Long Dụ cho đến các phi tần.

    Hoa Vũ (Theo Sohu)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-vi-nu-quan-tai-mao-song-toan-ben-canh-tu-hi-thai-hau-a324909.html
    Sự kiện: Giải trí 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan