+Aa-
    Zalo

    Hai sân bay lớn nhất Syria ngừng hoạt động do bị tấn công

    (ĐS&PL) - Syria cáo buộc Israel thực hiện đòn không kích tên lửa nhằm vào hai sân bay Damascus và Aleppo, khiến 2 người thương vong và làm hư hại các đường băng.

    VnExpress dẫn thông tin trên AFP cho hay ngày 22/10, hãng thông tấn quốc gia Syria SANA đưa tin: "Israel thực hiện đòn không kích tên lửa nhằm vào sân bay quốc tế Damascus và Aleppo lúc 5h25, khiến một nhân viên dân sự thiệt mạng và một người bị thương. Các đường băng đều bị hư hại, khiến cả hai sân bay phải ngừng hoạt động".

    Theo nguồn tin giấu tên trong quân đội Syria, máy bay Israel phóng tên lửa từ hướng Địa Trung Hải và Cao nguyên Golan. Bộ Giao thông Syria sau đó thông báo mọi chuyến bay đến hai địa điểm này sẽ chuyển hướng đến sân bay quốc tế Latakia.

    Thông báo chính thức được gửi tới cơ quan hàng không quốc tế chỉ ra rằng các đường băng sẽ không thể sử dụng được trong ít nhất hai ngày. Lực lượng Phòng vệ Israel cho biết họ không bình luận gì về báo cáo này, theo thông tin trên Tiền Phong.

    hai san bay lon nhat syria ngung hoat dong do bi tan cong ava
    Syria cáo buộc Israel tiến hành không kích tên lửa vào hai sân bay Damascus và Aleppo. Ảnh: Reuters/ AP

    Sân bay quốc tế Damascus và Aleppo là những cơ sở hàng không dân sự lớn nhất của Syria. Đây là vụ tấn công thứ ba nhằm vào hai sân bay Syria kể từ khi căng thẳng gia tăng ở Trung Đông vào đầu tháng 10. Cả hai sân bay đều bị tấn công vào ngày 12/10, sau đó sân bay Aleppo tiếp tục bị tấn công vào ngày 14/10.

    AFP đưa tin, kể từ khi chiến sự nổ ra tại Syria vào năm 2011, Israel liên tục tấn công mục tiêu tại nước láng giềng phía bắc, trong đó có vị trí của quân đội chính phủ Syria và Hezbollah, cũng như các nhóm dân quân do Iran hậu thuẫn.

    Chiến dịch không kích nhằm vào sân bay quốc tế Damascus và những hạ tầng hàng không dân sự khác ở Syria được Israel đẩy mạnh từ năm 2022, nhằm làm gián đoạn nguồn cung vũ khí từ Iran đến Syria và Lebanon.

    Israel hiếm khi bình luận về các vụ không kích, song thừa nhận đã thực hiện hàng trăm cuộc tấn công ở Syria. Theo giới chức Israel, chiến dịch không kích là cần thiết để ngăn Iran củng cố vị thế chiến lược tại Syria.

    XEM THÊM: Chiến sự Israel - Hamas mới nhất ngày 22/10: Israel tuyên bố sẽ tăng cường các cuộc tấn công

    Trong một diễn biến khác, theo thông tin trên VTC News, người phát ngôn quân đội Israel cho biết, nước này có kế hoạch đẩy mạnh các cuộc tấn công vào dải Gaza, chuẩn bị cho giai đoạn tiếp theo của cuộc chiến chống Hamas.

    "Chúng tôi sẽ tăng cường các cuộc tấn công để giảm thiểu mối nguy hiểm cho lực lượng của chúng tôi trong giai đoạn tiếp theo của cuộc chiến. Chúng tôi sẽ tăng cường các cuộc tấn công kể từ hôm nay”, phát ngôn viên Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) - chuẩn đô đốc Daniel Hagari nói hôm 21/10.

    Đồng thời, ông Daniel Hagari tiếp tục kêu gọi người dân thành phố Gaza di chuyển về phía Nam để đảm bảo an toàn.

    Được biết, kể từ khi xung đột bùng phát hôm 7/10 đến nay, ít nhất 1.400 người Israel đã thiệt mạng và 200 người bị Hamas bắt làm con tin. Trong khi đó, Bộ Y tế Palestine thông báo hơn 4.300 người thiệt mạng và hơn 13.600 người bị thương ở Gaza.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-san-bay-lon-nhat-syria-ngung-hoat-dong-do-bi-tan-cong-a596191.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan