+Aa-
    Zalo

    Chiến sự Israel - Hamas mới nhất ngày 22/10: Israel tuyên bố sẽ tăng cường các cuộc tấn công

    (ĐS&PL) - Chuẩn đô đốc Daniel Hagari - người phát ngôn Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) cho hay Israel sẽ tăng cường các cuộc tấn công, đồng thời tiếp tục kêu gọi người dân thành phố Gaza di chuyển về phía Nam để đảm bảo an toàn.

    VTC News dẫn thông tin trên CNBC cho biết hôm 21/10, Chuẩn đô đốc Daniel Hagari - người phát ngôn Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) chia sẻ: “Chúng tôi sẽ tăng cường các cuộc tấn công để giảm thiểu mối nguy hiểm cho lực lượng của chúng tôi trong giai đoạn tiếp theo của cuộc chiến. Chúng tôi sẽ tăng cường các cuộc tấn công kể từ hôm nay”.

    Bên cạnh đó, ông Daniel Hagari tiếp tục kêu gọi người dân thành phố Gaza di chuyển về phía Nam để đảm bảo an toàn. Theo người phát ngôn của IDF, giai đoạn tiếp theo của cuộc xung đột sẽ là bất cứ điều gì mà Israel cho là cần thiết nhằm tạo điều kiện tối ưu cho nước này.

    “Hỗ trợ nhân đạo chỉ đến phía nam Dải Gaza, chúng tôi muốn đảm bảo rằng nước, thuốc men và thực phẩm chỉ đến khu vực nhân đạo mà chúng tôi đã chỉ định”, ông Daniel Hagari cho biết thêm.

    Cũng theo quan chức IDF, mục tiêu chính của quân đội Israel hiện nay là “tiêu diệt các chỉ huy Hamas, những người tích cực tham gia vụ tấn công hôm 7/10 vào Israel”.

    chien su israel hamas moi nhat ngay 22102023 israel tuyen bo tang cuong tan cong gaza1
    Chuẩn đô đốc Daniel Hagari - người phát ngôn Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF). Ảnh: Times of Israel

    Chuẩn đô đốc Daniel Hagari nói rằng, Israel đang chuẩn bị cho giai đoạn tiếp theo là hoạt động trên mặt đất. “Chúng tôi phải bước vào giai đoạn mới của cuộc chiến trong những điều kiện tốt nhất”, ông lưu ý.

    Được biết, hàng chục nghìn binh sĩ Israel đã được triển khai đến biên giới Gaza trước một cuộc tấn công trên bộ dự kiến mà các quan chức tuyên bố sẽ bắt đầu "sớm".

    Trong chuyến thăm một lữ đoàn bộ binh tiền tuyến, Trung tướng Herzi Halevi - Tham mưu trưởng quân đội Israel cho biết quân đội nước này sẵn sàng đối phó mọi tình huống từ Hamas khi tiến vào Gaza.

    “Gaza có mật độ dân cư đông, đối phương đang chuẩn bị rất nhiều thứ ở đó nhưng chúng tôi cũng chuẩn bị sẵn phương án tác chiến", ông Herzi Halevi tiết lộ.

    Liên quan đến cuộc giao tranh Israel - Hamas, thông tin trên VietNamNet cho biết, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Mikhail Bogdanov kêu gọi cộng đồng quốc tế khẩn trương thống nhất về chiến lược hành động tập thể nhằm giải quyết xung đột ở Dải Gaza.

    XEM THÊM: Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 22/10: Ukraine lập tuyến phòng thủ dài 1.000km ở Kiev

    chien su israel hamas moi nhat ngay 22102023 israel tuyen bo tang cuong tan cong gaza
    Hệ thống Vòm Sắt của Israel bắn hạ rocket phóng từ Dải Gaza hôm 20/10. Ảnh: AP

    Theo ông Mikhail Bogdanov, bên cạnh việc giải quyết các nhiệm vụ cấp bách nhằm ngăn chặn bạo lực hiện nay ở Dải Gaza, cần phải bắt đầu ngay thống nhất về chiến lược hành động tập thể nhằm giải quyết xung đột bằng chính trị, là nhiệm vụ trước đây được Bộ tứ các nhà hòa giải quốc tế bao gồm Nga, Mỹ, Liên minh châu Âu (EU) và Liên Hợp Quốc thúc đẩy.

    Thứ trưởng Ngoại giao Nga cũng nói, ngoại giao Nga đang thực hiện những nỗ lực mạnh mẽ nhằm giảm leo thang căng thẳng ở Dải Gaza. Đồng thời, ông Mikhail Bogdanov nhấn mạnh không thể giải quyết vấn đề xung đột ở Dải Gaza bằng những khuyến khích vật chất và ý tưởng về hòa bình kinh tế.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chien-su-israel-hamas-moi-nhat-ngay-22-10-2023-israel-tuyen-bo-se-tang-cuong-cac-cuoc-tan-cong-a596175.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan