+Aa-
    Zalo

    Hải quân Nga muốn trở lại Cam Ranh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Xét theo tuyên bố của Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu, Hải quân Nga muốn trở lại cảng Cam Ranh.

    (ĐSPL) - Xét theo tuyên bố của Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu, Hải quân Nga muốn trở lại cảng Cam Ranh.
    Tổng biên tập Igor Korotchenko của tạp chí Quốc phòng (Nga) cho biết: “Ở đây hoàn toàn không nói về việc thành lập căn cứ hải quân Nga. Hiện đang tiến hành đàm phán để thành lập trạm sửa chữa bảo dưỡng các tàu Nga. Nga quan tâm đến việc các tàu nổi và tàu ngầm của Nga có thể đến Cam Ranh trên cơ sở thường xuyên".
    Hải quân Nga muốn trở lại Cam Ranh

    Hải quân Nga muốn trở lại Cam Ranh

    Mục đích tàu chiến Nga cập cảng Cam Ranh là bổ sung thực phẩm và nước ngọt, nếu cần thiết thì tiến hành các sửa chữa nhỏ. Dĩ nhiên là phải tổ chức nghỉ ngơi giải trí cho thủy thủ đoàn. Xét theo quan hệ đối tác chặt chẽ giữa hai nước, chắc chắn sẽ dễ dàng tìm giải pháp thoả đáng cho phép Hải quân Nga trở lại Cam Ranh.
    Nga hiện đang đàm phán với Việt Nam về việc cho phép máy bay tiếp dầu của Nga sử dụng sân bay Cam Ranh để đảm bảo hoạt động tầm xa của hàng không Nga. Các cuộc đàm phán tương tự đang được Nga tiến hành với Cuba, Venezuela, Singapore và một số nước khác.
    Ông Igor Korotchenko nói tiếp: “Điều này gắn với thực tế là trong những năm tới sẽ diễn ra kế hoạch tái trang bị Hải quân Nga với quy mô lớn. Mặt khác, Nga đang gia tăng sự hiện diện quân sự của mình ở các khu vực quan trọng trên thế giới, trong đó có khu vực Châu Á-Thái Bình Dương. Để đảm bảo hoạt động toàn diện và cơ động, Hải quân và Không quân Nga cần có những điểm tựa".
    Rất có thể, một trong những điểm tựa đó sẽ là Cam Ranh.
    Văn Linh (theo Tiếng nói nước Nga) 
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-quan-nga-muon-tro-lai-cam-ranh-a23532.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Tàu ngầm Kilo Hà Nội đã về đến vịnh Cam Ranh

    Tàu ngầm Kilo Hà Nội đã về đến vịnh Cam Ranh

    (ĐSPL) Khoảng 6 giờ 30 ngày 1/1, chiếc tàu ngầm lớp Kilo Hà Nội đã về đến khu vực vịnh Cam Ranh (tỉnh Khánh Hòa) an toàn, kết thúc chuyến hải trình từ ngày 15/11, bắt đầu từ cảng Saint Petersburg (Nga).