+Aa-
    Zalo

    Hải Quan Hà Tĩnh: 6 tháng phát hiện và xử lý hơn 200 vụ vi phạm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Chỉ tính riêng 6 tháng đầu năm 2014, Cục Hải quan Hà Tĩnh đã phát hiện, xử phạt trên 200 vụ vi phạm dưới hình thức buôn lậu và gian lận thương mại.

    (ĐSPL) - Chỉ tính riêng 6 tháng đầu năm nay, Cục Hải quan Hà Tĩnh đã đấu tranh có hiệu quả, tập trung cao độ đối với việc chống các hình thức buôn lậu và gian lận thương mại. Đặc biệt Cục đã phát hiện, xử phạt trên 200 vụ vi phạm, góp phần làm trong sạch địa bàn.

    Theo báo cáo của Cục Hải quan Hà Tĩnh, trong 6 tháng đầu năm 2014, đơn vị đã phát hiện và xử lý 191 vụ vi phạm hành chính, trị giá tiền phạt gần 1 tỷ đồng; bắt giữ 11 vụ buôn lậu, gian lận thương mại, trị giá hàng tịch thu 110 triệu đồng; phối hợp với các lực lượng chức năng trên địa bàn bắt giữ 10 đối tượng/6 vụ buôn bán, vận chuyển các chất ma túy, thu giữ 5,2206g heroin, 51,8g ma túy đá, gần 12.000 viên ma túy tổng hợp...

    6 tháng đầu năm, Hải quan Hà Tĩnh phát hiện, xử lý hơn 200 vụ vi
    Hải quan Hà Tĩnh trong một đợt kiểm tra hàng hóa qua Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo.Ảnh: L.H

    Trước tình hình buôn lậu, gian lận thương mại, vận chuyển trái phép hàng hóa, buôn bán các chất ma túy trên địa bàn đang tiềm ẩn những diễn biến phức tạp với nhiều hình thức, thủ đoạn tinh vi. Ngoài việc cho người mang vác hàng hóa nhập lậu theo đường rừng ở hai bên "cánh gà" cửa khẩu để vào nội địa, nhiều chủ phương tiện còn có hành vi giấu hàng hóa trong các hầm xe chở hành lý của khách, ngụy trang dưới quặng, thạch cao…

    Trong thời gian tới, Cục Hải quan Hà Tĩnh sẽ tiếp tục đấu tranh quyết liệt hơn nữa trong việc phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại, phòng chống buôn bán các chất ma túy, đặc biệt ở các địa bàn trọng điểm như Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo, KKT cửa khẩu quốc tế Cầu Treo; kiểm soát chặt hàng hóa XNK, phương tiện vận tải XNC; tập trung quyết liệt, không để sót, để lọt hàng lậu.

    Bên cạnh đó, Cục tăng cường công tác kiểm tra, nắm thông tin từ các doanh nghiệp XNK trước, trong và sau thông quan các mặt hàng nhạy cảm, mặt hàng có trị giá lớn của doanh nghiệp đầu tư vào khu công nghiệp, các hàng hóa XNK vào ra khu kinh tế. Đồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến pháp luật về hải quan, nâng cao ý thức tuân thủ và tìm hiểu pháp luật của người khai hải quan, hành khách xuất nhập cảnh; vận động nhân dân không buôn lậu và tiếp tay cho buôn lậu.

    Với những chiến lược đã được vạch ra, hy vọng trong những tháng tiếp theo, Cục Hải quan Hà Tĩnh tiếp tục làm tốt hơn nữa công tác chống buôn lậu và gian lận thương mại trong các khu vực trọng điểm.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-quan-ha-tinh-6-thang-phat-hien-va-xu-ly-hon-200-vu-vi-pham-a39088.html
    Kiểm soát trọng tải xe ngay từ Hải quan

    Kiểm soát trọng tải xe ngay từ Hải quan

    Đây là biện pháp nhằm phối hợp với Bộ Giao thông vận tải trong việc kiểm soát tải trọng phương tiện vận tải đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Kiểm soát trọng tải xe ngay từ Hải quan

    Kiểm soát trọng tải xe ngay từ Hải quan

    Đây là biện pháp nhằm phối hợp với Bộ Giao thông vận tải trong việc kiểm soát tải trọng phương tiện vận tải đảm bảo trật tự an toàn giao thông.