Trong quý II/2020, Hải Phòng sẽ đấu thầu rộng rãi 7 gói thầu của dự án, trong đó có 2 gói xây lắp quy mô lớn.
Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông Hải Phòng vừa công bố kế hoạch lựa chọn nhà thầu 18 gói thầu thuộc Dự án Đầu tư xây dựng tuyến đường nối từ cầu Lạng Am, xã Lý Học, huyện Vĩnh Bảo đến đường bộ ven biển với tổng mức đầu tư 1.343 tỷ đồng.
Hải Phòng đầu tư 1.343 tỷ đồng cho tuyến đường nối đến đường bộ ven biển. Ảnh minh họa |
Theo đó, trong quý II/2020 sẽ đấu thầu rộng rãi 7 gói thầu, trong đó có 2 gói xây lắp quy mô lớn là:
Gói thầu số 22: Thi công xây dựng đoạn tuyến từ cầu Lạng Am đến hết cầu vượt sông Chanh Dương và đoạn tuyến 1,36 Km phía trái sông Chanh Dương (giá gói thầu 191,202 tỷ đồng);
Gói thầu số 23: Thi công xây dựng cầu vượt sông Thái Bình và đường dẫn hai đầu cầu (giá gói thầu 568,452 tỷ đồng).
5 gói thầu còn lại là: Gói thầu số 8 - Tư vấn Khảo sát, lập thiết kế bản vẽ thi công và dự toán; Gói thầu số 12: Tư vấn thẩm tra an toàn giao thông; Gói thầu số 15: Tư vấn giám sát thi công xây dựng; Gói thầu số 16: Tư vấn thử tải, kiểm tra chất lượng theo yêu cầu chủ đầu tư; Gói thầu số 21: Kiểm toán Báo cáo quyết toán dự án hoàn thành.
Được biết, mới đây, sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Thái Bình cũng đã công bố danh mục dự án có sử dụng đất đối với dự án Tuyến đường bộ từ thành phố Thái Bình đi cầu Nghìn.
Dự án tuyến đường nối từ thành phố Thái Bình đến cầu Nghìn được HĐND tỉnh Thái Bình phê duyệt chủ trương đầu tư ngày 13/12/2019 với chiều dài tuyến 23,9 km (từ nút giao Quốc lộ 10 cách cầu Nghìn hiện tại 1,8 km thuộc huyện Vĩnh Bảo, Thành phố Hải Phòng đến nút giao với đường Võ Nguyên Giáp cách nút giao Quốc lộ 10 với tuyến tránh S1 khoảng 350 m về phía Đông), quy mô đường cấp II đồng bằng, vận tốc thiết kế 100km/h.
Dự án có tổng số vốn đầu tư hơn 3.000 tỷ đồng (chưa bao gồm chi phí giải phóng mặt bằng) theo hình thức BOT. Thời gian thực hiện dự kiến từ 2020 - 2023, nằm trên quỹ đất thuộc các địa phận thành phố Thái Bình, huyện Đông Hưng và huyện Quỳnh Phụ (tỉnh Thái Bình) và huyện Vĩnh Bảo (thành phố Hải Phòng).
Nguồn vốn thực hiện dự án từ các nguồn, gồm vốn ngân sách tỉnh Thái Bình và các nguồn vốn huy động hợp pháp khác 1.263,8 tỷ đồng; cơ cấu nguồn vốn đầu tư của nhà đầu tư BOT là 1.818,6 tỷ đồng (trong đó, vốn chủ sở hữu 331,86 tỷ đồng, vốn nhà đầu tư huy động 1.486,78 tỷ đồng).
Theo kế hoạch chậm nhất ngày 30/9/2020, dự án tuyến đường nối từ thành phố Thái Bình đến cầu Nghìn sẽ hoàn thiện các thủ tục, để khởi công chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Thái Bình lần thứ XX.
Vũ Đậu(T/h)