+Aa-
    Zalo

    Hai máy bay va chạm mạnh ngay tại sân bay, tình hình hành khách ra sao?

    (ĐS&PL) - Một chiếc máy bay của hãng hàng không LATAM Airlines va chạm mạnh vào đuôi máy bay mang số hiệu G3 1238 của Gol Airlines, gây ra lỗ thủng lớn ở phần thân.

    Daily Mail đưa tin, vụ việc xảy ra vào khoảng 17h ngày 29/7 (giờ địa phương) tại sân bay Congonhas (São Paulo, Brazil). Thời điểm đó,  máy bay mang số hiệu 3935 của hãng hàng không LATAM Airlines từ Rio de Janeiro vừa đáp xuống thì bất ngờ va chạm mạnh vào đuôi máy bay mang số hiệu G3 1238 của Gol Airlines đang đợi khởi hành tới Florianópolis.

    Trong tuyên bố gửi tới hãng tin G1 của Brazil, hãng hàng không Gol Airlines cho biết cánh chiếc Airbus A319 của LATAM Airlines đã đâm vào đuôi chiếc Boeing 737, để lại một lỗ thủng lớn trên thân máy bay.

    Vụ va chạm mạnh đã gây ra một lỗ thủng lớn trên thân máy bay. Ảnh: Daily Mail

    Vụ va chạm mạnh đã gây ra một lỗ thủng lớn trên thân máy bay. Ảnh: Daily Mail

    "Tất cả hành khách đều đã xuống máy bay an toàn. Ưu tiên số 1 của chúng tôi là đảm bảo an toàn cho mọi hành khách nên một máy bay khác đã được điều tới ngay lập tức để tiếp tục hành trình. Công ty đang tiến hành điều tra sự cố và máy bay đã được đưa đi bảo dưỡng", đại diện của LATAM Airlines thông tin.

    Sự cố nói trên khiến hai chuyến bay của LATAM Airlines, gồm một chuyến từ sân bay Congonhas đến sân bay quốc tế President Afonso Pena ở Curitiba và một chuyến từ Curitiba đến sân bay Congonhas, bị hủy.

    Theo Aena - đơn vị quản lý sân bay Congonhas, sự cố xảy ra do lỗi cơ học của thiết bị đẩy lùi kết nối với chiếc máy bay của Gol Airlines. Thiết bị đẩy lùi thực hiện quá trình trong đó thanh kéo của phương tiện được móc vào máy bay và đẩy nó lùi từ vị trí đỗ đến vị trí taxi.

    Trước đó, hồi tháng 4, một sự cố tương tự đã xảy ra tại sân bay quốc tế Philadelphia, khi một máy bay của American Airlines va chạm với một chiếc máy bay đang đỗ. Cánh của chiếc máy bay đang chuẩn bị khởi hành đến Charlotte đã va vào chiếc máy bay của American Airlines và gây hư hại cho thân máy bay.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/hai-may-bay-va-cham-manh-ngay-tai-san-bay-tinh-hinh-hanh-khach-ra-sao-a451983.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan