+Aa-
    Zalo

    Hà Tĩnh: Thêm một lao động tử nạn ở nước ngoài

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Ngày 16/11, anh Nguyễn Văn Bắc (SN 1979) đột ngột qua đời khi đang làm ăn bên xứ người. Đến nay, thi thể của anh vẫn chưa thể đưa về quê nhà mai táng.

    (ĐSPL) – Sau khi hết hạn lao động với một công ty ở Đài Loan, anh Nguyễn Văn Bắc (SN 1979) vượt biên ra ngoài làm việc. Đến ngày 16/11, anh đột ngột qua đời và thi thể của anh Bắc chưa thể đưa về quê nhà.
    Theo đó, năm 2007, anh Nguyễn Văn Bắc, ngụ tại xóm Hội Phú, xã Xuân Hội, huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) vay mượn tiền bạc họ hàng đi xuất khẩu lao động tại Đài Loan. Sang bên đó, anh Bắc làm việc ở công ty sản xuất giấy. Sau đó, anh được giao thêm công việc ốp lát gạch cho các công trình.
    Đến tháng 8 vừa qua, khi hết hạn hợp đồng ở công ty cũ, vì nghĩ về quê chẳng có việc gì làm, anh Bắc cùng một nhóm người lao động khác rủ nhau vượt biên tìm công việc mới. Đến ngày 16/11, gia đình nhận được hung tin, anh Bắc đã tử vong, dù đưa vào viện cấp cứu nhưng không qua khỏi. Đến nay, thi thể của anh vẫn chưa thể đưa về quê nhà.
    Hà Tĩnh: Thêm một lao động tử nạn ở nước ngoài
    Hoàn cảnh gia đình anh Bắc rất khó khăn
    Trước đó, anh Bắc phải trả một số tiền khoảng 70 triệu đồng, gọi là tiền “chống vượt”. Sau khi tốt nghiệp trung cấp cầu đường, anh Bắc làm việc ở nhà được 5 năm nhưng do kinh tế khó khăn, anh đã chọn con đường đi xuất khẩu lao động với mong ước được đổi đời.
    Được biết, anh Nguyễn Văn Bắc đi sang xứ người lao động nhiều năm nhưng số tiền gửi về mới chỉ đủ trả hết nợ ngân hàng vay trước đó. Vợ anh là chị Nguyễn Thị Hương (SN 1985), vừa chạy vạy vay tiền khắp nơi sang Đài Loan lao động mới được 6 tháng. Anh chị có với nhau hai đứa con, con gái đầu 4 tuổi, con trai thứ hai mới 2 tuổi. Từ khi sinh ra, đứa con trai vẫn chưa biết mặt bố.
    Hà Tĩnh: Thêm một lao động tử nạn ở nước ngoài
    Hai đứa con thơ đang ngày ngày ngóng chờ thi thể bố
    Ông Nguyễn Văn Dần (bố anh Bắc) cho biết: “Bây giờ, chi phí để đưa thi thể con trai về nước mất khoảng 250 triệu đồng mà gia đình không biết lấy đâu ra số tiền lớn như thế”. Cả gia đình chỉ trông chờ vào 5 sào ruộng nhưng một năm chỉ làm được một vụ do đất ở vùng bị nhiễm mặn. Giờ đây, ông bà nội còn phải nuôi thêm hai cháu nhỏ khiến cuộc sống gia đình rất khó khăn.
    Trước đó, ngày 15/11, thi thể anh Trần Văn Tuyên (SN 1991), người bị chết cháy khi đang lao động ở Malaysia, vừa được gia đình đưa về mai táng tại thôn 3, xã Sơn Hồng, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) sau 3 tháng nằm lại nơi đất khách quê người.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-tinh-them-mot-lao-dong-tu-nan-o-nuoc-ngoai-a70069.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan