+Aa-
    Zalo

    Hà Nội yêu cầu cấp mã tuyển sinh đầu cấp cho học sinh trước ngày 31/5

    (ĐS&PL) - Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu các phòng GD&ĐT quận, huyện, thị xã trên địa bàn lưu ý các trường mầm non, tiểu học rà soát, cấp mã tuyển sinh của học sinh đơn vị mình.

    Ngày 20/5, trang Giao dục Thủ đô đưa tin, việc các trường cấp mã tuyển sinh đầu cấp cho học sinh là thực hiện bước chuẩn bị triển khai công tác tuyển sinh mầm non, lớp 1, lớp 6 năm học 2024-2025.

    Theo đó, mã tuyển sinh là mã học sinh kèm mật khẩu trên cơ sở dữ liệu ngành Giáo dục. Thời gian hoàn thành cấp mã tuyển sinh cho cha mẹ hoặc người giám hộ của học sinh là trước ngày 31/5.

    Hà Nội yêu cầu cấp mã tuyển sinh đầu cấp cho học sinh trước ngày 31/5. Ảnh minh họa.

    Hà Nội yêu cầu cấp mã tuyển sinh đầu cấp cho học sinh trước ngày 31/5. Ảnh minh họa.

    Hướng dẫn của ngành giáo dục thành phố cũng chỉ rõ, trong trường hợp chưa nhận được mã tuyển sinh, cha mẹ hoặc người giám hộ của học sinh liên lệ với giáo viên chủ nhiệm để được hỗ trợ.

    Cha mẹ hoặc người giám hộ của học sinh sử dụng mã tuyển sinh này để làm thủ tục đăng ký tuyển sinh mầm non, vào lớp 1 và vào lớp 6 các trường mầm non, tiểu học và trung học cơ sở năm học 2024-2025 trên địa bàn thành phố.

    Cha mẹ hoặc người giám hộ của học sinh lưu ý, thời gian bắt đầu tuyển sinh của các trường công lập và tư thục trên địa bàn thành phố Hà Nội có sự khác nhau.

    Theo kế hoạch tuyển sinh đầu cấp của các địa phương mà Sở GD&ĐT đã công bố, năm học 2024-2025, các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở và trường phổ thông tư thục được tuyển sinh ngay sau khi kết thúc năm học, cụ thể là bắt đầu từ ngày 1/6 đến ngày 12/7.

    Ngoài ra, Sở GD&ĐT quy định, chỉ trường tư thục mới được phép tuyển sinh sớm. Các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở và trường phổ thông công lập trên địa bàn thành phố thực hiện thống nhất lịch tuyển sinh từ ngày 1/7, báo Hà Nội mới đưa tin.

    Số liệu thống kê từ Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, năm học 2024 – 2025, học sinh đầu cấp tại Hà Nội tiếp tục tăng mạnh. Cụ thể, dự kiến số lượng học sinh vào lớp 1 tăng 7.000; học sinh vào lớp 6 tăng 58.000; học sinh vào lớp 10 tăng 5.000 (so với năm ngoái).

    Năm trước, học sinh lớp 1 tăng 11.600 em; học sinh lớp 6 tăng hơn 36.000 em, học sinh lớp 10 tăng 1.000 em. Như vậy, năm nay học sinh lớp 6 và lớp 10 tăng mạnh hơn năm trước. Điều này đồng nghĩa với áp lực vào lớp 6, lớp 10 cũng tăng lên.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/ha-noi-yeu-cau-cap-ma-tuyen-sinh-au-cap-cho-hoc-sinh-truoc-ngay-31-5-a424927.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan