+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: Xử lý nghiêm xe ba bánh tự chế và xe máy cơi nới chở hàng cồng kềnh

    (ĐS&PL) - Từ ngày 25/5 đến nay, Công an thành phố Hà Nội đã xử lý 1.309 trường hợp vi phạm xe ba, bốn bánh tự sản xuất lắp ráp, xe mô tô vi phạm chở hàng cồng kềnh.

    Ngày 8/7, thông Phòng CSGT (Công an thành phố Hà Nội) cho biết, thực hiện Kế hoạch về tổng điều tra cơ bản, tuyên truyền, vận động và kiểm tra xử lý người điều khiển, chủ phương tiện, cơ sở sản xuất, kinh doanh xe ba, bốn bánh tự sản xuất, lắp ráp, xe mô tô kéo theo xe khác, vật khác, từ ngày 25/5 đến nay, các đơn vị đã xử lý 1.309 trường hợp vi phạm.

    Qua thống kê, có 726 trường hợp xe ba, bốn bánh tự sản xuất lắp ráp, 583 trường hợp xe mô tô vi phạm chở hàng cồng kềnh, kéo theo xe khác, vật khác. Phòng CCSGT, CSGT và trật tự, Công an quận, huyện, thị xã đã tạm giữ 796 phương tiện.

    Tuy nhiên, trên thực tế, hiện tượng xe ba, bốn bánh tự sản xuất lắp ráp vi phạm giao thông và gây tai nạn giao thông vẫn xảy ra.

    CSGT xử lý một trường hợp xe mô tô vi phạm chở hàng cồng kềnh

    CSGT xử lý một trường hợp xe mô tô vi phạm chở hàng cồng kềnh

    Gần đây nhất, vào chiều 5/7, tại đường Vành đai 2 gần cầu Mai Động, xảy ra va chạm giữa một người đi xe máy với một xe ba gác tự chế. Đáng chú ý, lái xe ba gác tự chế không những chở hàng cồng kềnh mà còn đi ngược chiều. Vụ việc đã được Đội Cảnh sát giao thông số 4 thụ lý giải quyết.

    Trong quá trình xử lý các trường hợp xe ba, bốn bánh tự sản xuất lợi dụng "mác" thương binh, người có công, các tổ công tác đều kiên quyết xử lý nghiêm tình trạng mạo danh trên, đồng thời, vận động đối tượng chính sách ký cam kết không tự ý giao phương tiện cho người không được phép điều khiển.

    Cùng với CSGT, Công an các quận, huyện, thị xã đã yêu cầu các cơ sở cơ khí trên địa bàn không sản xuất, sử dụng các phương tiện tự chế không bảo đảm an toàn giao thông và mất mĩ quan đô thị.

    Phòng CSGT Công an thành phố Hà Nội cho biết, xe ba bánh, bốn bánh tự chế là những loại phương tiện không bảo đảm các tiêu chuẩn kỹ thuật, không được phép lưu thông. Từ đầu năm đến nay, đơn vị đã xử lý, tạm giữ hàng chục phương tiện xe ba bánh, bốn bánh tự sản xuất, lắp ráp, chở quá tải, cồng kềnh... Đồng thời, tổ chức ký cam kết cho nhiều chủ phương tiện với nội dung không giao xe cho người khác sử dụng, không chở hàng hóa cồng kềnh, gây mất mỹ quan đô thị và tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

    Quá trình triển khai kế hoạch, Phòng CSGT đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc phối hợp với lực lượng Công an cơ sở, tập trung làm tốt công tác nắm tình hình, tuyên truyền các quy định của pháp luật liên quan đến việc cấm sản xuất, sử dụng xe tự chế tham gia giao thông, gây tiềm ẩn nguy cơ gây mất an toàn giao thông.

    Đồng thời, kịp thời chấn chỉnh những hành vi chở hàng hóa cồng kềnh, điều khiển xe kéo theo xe khác, vật khác. Tổ chức vận động, trực tiếp ký cam kết đối với các chủ phương tiện có xe tự chế, những người thường xuyên hoạt động chuyên chở hàng hóa bằng mô tô, xe gắn máy. Cùng với đó, tuyên truyền đến các tiểu thương trên địa bàn thành phố không sử dụng, thuê người sử dụng các loại phương tiện tự chế, chở hàng hóa tham gia giao thông không bảo đảm an toàn.

    Để chấm dứt tình trạng xe ba bánh, bốn bánh tự chế, tự lắp ráp, chở hàng cồng kềnh, vi phạm quy định của pháp luật về an toàn giao thông, trong thời gian tới, cơ quan chức năng sẽ tiếp tục tăng cường lực lượng, làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, đồng thời, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm. 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/ha-noi-xu-ly-nghiem-xe-ba-banh-tu-che-va-xe-may-coi-noi-cho-hang-cong-kenh-a443053.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan