+Aa-
    Zalo

    Hà Nội tuần tới nắng nóng, nhiệt độ cao nhất lên đến 37 độ C

    (ĐS&PL) - Nắng nóng mở rộng toàn thành phố Hà Nội vào ngày 9/7, với mức nhiệt cao nhất phổ biến 35-37 độ C.

    Báo Hà Nội Mới dẫn thông tin từ Đài Khí tượng thủy văn khu vực đồng bằng và trung du Bắc Bộ cho biết, trưa 7/7, một số nơi trên địa bàn Hà Nội nắng nóng, nhiệt độ cao nhất ghi được lúc 13h tại trạm khí tượng Sơn Tây là 35,1 độ C, Ba Vì 34,8 độ C, Láng 34,3 độ C, Hoài Đức 34 độ C, Hà Đông 33,6 độ C.

    Do ảnh hưởng của vùng áp thấp phía Tây có xu hướng phát triển và mở rộng chậm về phía Đông Nam nên ngày 8/7, Hà Nội nắng nóng một số nơi.

    Sang ngày 9/7, nắng nóng mở rộng toàn thành phố với mức nhiệt cao nhất phổ biến 35-37 độ C. Sau đó, cường độ nắng nóng gia tăng đạt mức gay gắt trong hai ngày cuối tuần (12/7 và 13/7).

    Cường độ nắng nóng gia tăng đạt mức gay gắt trong hai ngày cuối tuần 12/7 và 13/7. Ảnh minh họa: Hà Nội Mới

    Cường độ nắng nóng gia tăng đạt mức gay gắt trong hai ngày cuối tuần 12/7 và 13/7. Ảnh minh họa: Hà Nội Mới

    Đối với các tỉnh, thành phố còn lại thuộc khu vực đồng bằng và trung du Bắc Bộ, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia dự báo có nắng nóng cục bộ trong ngày 8/7.

    Từ ngày 9/7, nắng nóng mở rộng ra toàn khu vực với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-36 độ C, có nơi cao hơn 36 độ C. Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Phú Yên nắng nóng, có nơi đạt mức gay gắt; nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ C, có nơi cao hơn 37 độ C.

    Liên quan đến tình hình thời tiết, theo thông tin trên báo Lao Động, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia cảnh báo nắng nóng ở Bắc Bộ và cả Trung Bộ có khả năng kéo dài trong những ngày tới.

    Do ảnh hưởng của nắng nóng và nắng nóng gay gắt kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm thấp nên có nguy cơ xảy ra cháy nổ và hỏa hoạn ở khu vực dân cư vì nhu cầu sử dụng điện tăng cao và nguy cơ xảy ra cháy rừng.

    Bên cạnh đó, nắng nóng còn có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột quỵ do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.

    Cơ quan khí tượng lưu ý nhiệt độ dự báo trong các bản tin nắng nóng và nhiệt độ cảm nhận thực tế ngoài trời có thể chênh lệch từ 2 - 4 độ C, thậm chí có thể cao hơn phụ thuộc vào các điều kiện mặt đệm như bê tông, đường nhựa…

    Trước đó, nhận định về xu thế nhiệt độ trong tháng 7/2024, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia dự báo nhiệt độ trung bình trên cả nước phổ biến cao hơn từ 0,5 - 1 độ C, có nơi cao hơn so với trung bình nhiều năm cùng thời kỳ. Trong tháng 7/2024, khu vực Trung Bộ tiếp tục xuất hiện nhiều ngày nắng nóng.

    Để bảo vệ sức khỏe trong những ngày nắng nóng, người dân hạn chế tham gia giao thông, làm việc trực tiếp dưới ánh nắng, nhất là từ 11h - 16h hàng ngày. Khi ở ngoài trời nắng trở về, người cao tuổi, mắc bệnh tim mạch... tuyệt đối không tắm gội ngay hoặc di chuyển đột ngột vào phòng có điều hòa không khí, đề phòng sốc nhiệt, đột quỵ.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/ha-noi-tuan-toi-nang-nong-nhiet-o-cao-nhat-len-en-37-o-c-a442669.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan