Theo báo Công luận, Sở Du lịch Hà Nội đang tiến hành khảo sát xây dựng tour du lịch đường thủy kết nối các điểm du lịch văn hóa, làng nghề trên khu vực sông Hồng và sẽ sớm đưa vào khai thác tour du lịch đường thủy kết nối Phố cổ Hà Nội với Làng gốm sứ Bát Tràng, di tích đền thờ Chử Đổng Tử.
Trong tháng 6/2023, Sở Du lịch Hà Nội triển khai nâng cấp trang thông tin điện tử du lịch Hà Nội. Tổ chức các sự kiện, chương trình, lễ hội quảng bá du lịch Thủ đô như: Cuộc thi ảnh du lịch (Thủ đô Hà Nội chào đón bạn - Welcome Ha Noi City); Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội 2023 dự kiến trong quý II/2023, Festival Áo dài Hà Nội, dự kiến trong quý IV/2023.
Hà Nội cũng tiếp tục tăng cường công tác truyền thông, tuyên truyền, quảng bá hình ảnh du lịch, các điểm đến, các sản phẩm du lịch mới của Thủ đô trên các kênh truyền thông, truyền hình trong nước (VTV, HanoiTV...) và kênh CNN quốc tế, các kênh truyền thông quốc tế khác, trang website, các nền tảng mạng xã hội (Youtube, Facebook...).
Ngoài ra, Hà Nội còn đẩy mạnh ứng dụng nền tảng địa chỉ số trong hoạt động du lịch, số hóa hệ thống thông tin về khu du lịch, điểm du lịch, cơ sở dịch vụ du lịch. Tiếp tục thực hiện số hóa bằng giao diện ảnh 360° và các công nghệ mới tại các điểm đến làng nghề, di tích, di sản văn hóa trên địa bàn thành phố.
Theo báo Tổ quốc, du lịch Thủ đô tháng vừa qua ghi nhận sự tăng trưởng đáng kể so với cùng kỳ năm trước khi đón hơn 2 triệu lượt khách, tăng 6,4%, tổng thu từ khách du lịch đạt hơn 7.260 tỷ đồng.
Cụ thể, khách du lịch quốc tế đến Hà Nội trong tháng 5 ước đạt hơn 316.000 lượt khách, tăng 3 lần so với cùng kỳ năm 2022; khách du lịch nội địa ước đạt 1,7 triệu lượt khách, giảm 5,6% so với cùng kỳ năm 2022 và so với tháng 4/2023.
Thống kê 5 tháng đầu năm 2023, tổng khách du lịch đến Hà Nội đạt hơn 10 triệu lượt khách, tăng 53,9% so với cùng kỳ. Trong đó, khách du lịch quốc tế đến Hà Nội ước đạt 1,71 triệu lượt khách, tăng gần 10 lần so với cùng kỳ năm 2022.
Theo bà Đặng Hương Giang, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội, hiện Hà Nội đang xây dựng các hình thức truyền thông trên các nền tảng số: Website, nền tảng mạng xã hội như YouTube, TikTok và các hình thức tuyên truyền quảng bá khác trên không gian mạng; đồng thời cập nhật đầy đủ, kịp thời thông tin, dữ liệu về du lịch Hà Nội trên website du lịch Hà Nội để cung cấp thông tin cho du khách.
Để đạt mục tiêu đón 22 triệu lượt khách du lịch trong năm 2023, Sở Du lịch Hà Nội đang tăng cường các đoàn khảo sát, phối hợp các quận, huyện để xây dựng những sản phẩm du lịch mới, thí dụ như: Du lịch golf, các tuyến du lịch đường thủy nội địa dọc sông Hồng, hồ Tây, hồ Đồng Mô... gắn với các điểm đến du lịch văn hóa, di sản, du lịch nông nghiệp, du lịch trải nghiệm tại các quận, huyện, thị xã.
Năm 2023, Hà Nội được Tổ chức Du lịch thế giới (World Travel Awards) bình chọn danh hiệu là "Thành phố du lịch ngắn ngày" tốt nhất thế giới; Tạp chí Tripadvisor bình chọn Hà Nội trong nhóm ba thành phố hàng đầu thế giới có nền ẩm thực hấp dẫn... Đây chính là sự ghi nhận của truyền thông quốc tế với du lịch Hà Nội.
Vân Anh(T/h)