+Aa-
    Zalo

    Hà Nội tiếp tục yêu cầu không tổ chức sự kiện thể thao, ẩm thực có tính thương mại quanh hồ Hoàn Kiếm

    (ĐS&PL) - TP.Hà Nội tạm cấm các sự kiện du lịch, thể thao, ẩm thực có tính chất thương mại; chỉ tổ chức các sự kiện chính trị, văn hóa tiêu biểu cấp Trung ương và Thành phố Tại các không gian phố đi bộ.

    Báo VietNamNet thông tin, Ban Cán sự Đảng UBND TP.Hà Nội vừa có thông báo kết luận về chủ trương quản lý hoạt động, sự kiện tổ chức tại các không gian phố đi bộ trên địa bàn.

    Kết luận của Ban Cán sự Đảng thống nhất chủ trương về việc sửa đổi Quy chế quản lý hoạt động tại không gian phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm theo nguyên tắc tạo sự đồng bộ, hài hòa giữa các không gian phố đi bộ, không tập trung tổ chức hoạt động, sự kiện vào một địa điểm, đảm bảo phù hợp với vị thế, chính trị, kinh tế - xã hội và văn hóa quan trọng của Trung ương, Thành phố. 

    ha noi tiep tuc yeu cau khong to chuc su kien the thao am thuc co tinh thuong mai quanh ho hoan kiem
    Hà Nội tiếp tục yêu cầu không tổ chức sự kiện thể thao, ẩm thực có tính thương mại quanh hồ Hoàn Kiếm. Ảnh: VnExpress

    Giao Sở VH-TT chủ trì, phối hợp các cơ quan, đơn vị liên quan nghiên cứu sửa đổi Quy chế quản lý hoạt động tại không gian phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm, tham mưu, báo cáo UBND TP trước ngày 24/12/2023.

    Trong thời gian này, để đảm bảo sự thống nhất trong chỉ đạo, điều hành, Ban Cán sự Đảng UBND TP.Hà Nội giao Sở VH-TT phối hợp các đơn vị liên quan tham mưu dự thảo văn bản của UBND TP chỉ đạo việc tổ chức hoạt động tại không gian đi bộ hồ Hoàn Kiếm và phụ cận.

    Ban Cán sự Đảng lưu ý chỉ tổ chức các sự kiện chính trị, văn hóa tiêu biểu cấp Trung ương và Thành phố (lưu ý không chấp thuận tổ chức các sự kiện tại khu vực trước Tượng đài Lý Thái Tổ cho đến phố Trần Nguyên Hãn); không chấp thuận tổ chức các sự kiện du lịch, thể thao, các sự kiện có tính chất quảng bá, quảng cáo, thương mại, ẩm thực.

    Sở VH-TT còn được giao chủ trì, phối hợp Sở Tài chính, các đơn vị liên quan nghiên cứu, xây dựng chính sách hỗ trợ các lực lượng công chức, viên chức và người lao động tham gia quản lý hoạt động tại không gian phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm, đề xuất, báo cáo UBND TP đảm bảo đúng quy định.

    XEM THÊM: Thực hư cơ sở kinh doanh bánh mì Phượng Hội An mở cửa trong thời gian đình chỉ hoạt động

    Ban cán sự Đảng UBND thành phố giao bà Vũ Thu Hà, Phó Chủ tịch UBND TP.Hà Nội chỉ đạo Sở VH-TT và các đơn vị liên quan đề xuất việc chấp thuận chủ trương tổ chức các sự kiện tại Không gian đi bộ hồ Hoàn Kiếm và phụ cận.

    Thục Hiền(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-tiep-tuc-yeu-cau-khong-to-chuc-su-kien-the-thao-am-thuc-co-tinh-thuong-mai-quanh-ho-hoan-kiem-a603987.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Thực hư cơ sở kinh doanh bánh mì Phượng Hội An mở cửa trong thời gian đình chỉ hoạt động

    Thực hư cơ sở kinh doanh bánh mì Phượng Hội An mở cửa trong thời gian đình chỉ hoạt động

    Vừa qua, sáng 17/12, cơ sở kinh doanh bánh mì Phượng (tại đường Phan Chu Trinh, TP Hội An) mở cửa lại sau hơn hai tháng bị đình chỉ hoạt động. Điều đáng nói, theo quyết định xử phạt, phải đến ngày 3/1/2024 mới hết thời hạn đình chỉ và cơ sở mới có thể được mở cửa. Sự việc này đang được cơ quan chức năng làm rõ.