+Aa-
    Zalo

    Hà Nội lắp loa tuyên truyền giao thông trên buýt nhanh BRT

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trên tuyến xe buýt nhanh, 3 cụm loa được lắp thử nghiệm ở các ngã tư, nhà chờ có mật độ phương tiện cao để tuyên truyền luật giao thông.

    Trên tuyến xe buýt nhanh, 3 cụm loa được lắp thử nghiệm ở các ngã tư, nhà chờ có mật độ phương tiện cao để tuyên truyền luật giao thông.

    Báo Dân Việt đưa tin, ngày 8/2, ông Nguyễn Hoàng Hải (Giám đốc trung tâm quản lý và điều hành giao thông đô thị Hà Nội) cho biết, đơn vị đã lắp đặt ba cụm loa phát thanh trên tuyến buýt nhanh BRT.

    Ba cụm loa được lắp trên cột camera giám sát ở nhà chờ, nút giao Khuất Duy Tiến, Nguyễn Tuân và Hoàng Đạo Thúy. Các cụm loa được lắp xong trước Tết Nguyên đán, bố trí ngược chiều nhau dọc theo làn buýt nhanh.

    Theo ông Hải, các cụm loa này có nhiệm vụ tuyên truyền Luật giao thông và thông tin về xe buýt nhanh.

    “Sau thời gian đầu thí điểm, đơn vị sẽ đánh giá và rút kinh nghiệm, nếu hiệu quả sẽ nhân rộng ra toàn tuyến. Chúng tôi hy vọng ý thức của người tham gia giao thông sẽ tốt hơn, không còn tình trạng lấn làn xe buýt nhanh”, ông Hải nói.

    Từ ngày 9/2, các cụm loa sẽ bắt đầu hoạt động vào giờ cao điểm. 

    Ba cụm loa được lắp thí điểm trên cột camera giám sát ở nhà chờ, nút giao Khuất Duy Tiến, Nguyễn Tuân và Hoàng Đạo Thúy - Ảnh: báo Dân Việt

    Liên quan đến vấn đề này, tin tức đăng tải trên báo VnExpress cũng đưa tin, ông Nguyễn Hoàng Hải cho hay, với các biện pháp đồng bộ, tuyên truyền, nhắc nhở, chúng tôi hy vọng ý thức của người tham gia giao thông sẽ tốt hơn, không còn tình trạng lấn làn xe buýt nhanh.

    Cũng theo Giám đốc trung tâm quản lý và điều hành giao thông Hà Nội, trong thời gian đầu buýt nhanh hoạt động, cảnh sát mới chỉ nhắc nhở, chưa xử phạt các trường hợp lấn làn. Vì vậy, đơn vị đã có văn bản đề nghị Công an Hà Nội sớm xử phạt những trường hợp cố tình lấn làn xe buýt nhanh.

    Được biết, tuyến buýt nhanh lộ trình bến xe Yên Nghĩa - Kim Mã chính thức hoạt động từ ngày 1/1. Sau một tháng, đã có 9.300 lượt xe được vận hành. Tổng số trên 400.000 hành khách sử dụng buýt nhanh, trung bình 40 khách/lượt xe (12-14 nghìn khách/ngày). Trong ngày đầu tiên thu phí (6/2), xe buýt nhanh có số lượng người sử dụng tăng cao 20%, đến nay, trung bình mỗi ngày vận chuyển trên 12.000 lượt khách.

    Dự án xe buýt nhanh BRT là một hợp phần nằm trong dự án phát triển giao thông đô thị Hà Nội được UBND Thành phố phê duyệt tại Quyết định số 1837/QĐ-UBND ngày 10/5/2007 và sử dụng vốn vay ODA của Ngân hàng Thế Giới. Dự án do Ban quản lý dự án đầu tư phát triển giao thông đô thị Hà Nội triển khai xây dựng.

    Tuyến xe buýt nhanh Hanoi BRT có chiều dài khoảng 14,7 km, với 21 nhà chờ (12 nhà chờ 4m và 9 nhà chờ 5m), 1 trạm chung chuyển bến xe Kim Mã, 1 trạm đầu cuối Yên Nghĩa, 4 cầu đi bộ tiếp cận nhà chờ và 1 trạm sửa chữa, bảo dưỡng trong bến xe Yên Nghĩa. Tuyến sẽ sử dụng loại xe buýt 12m.

    Từ ngày 1/1/2017, các phương tiện cố tình đi vào phần đường dành cho xe buýt nhanh BRT sẽ bị CSGT Hà Nội xử phạt theo Nghị định 46/2016/NĐ-CP xử phạt vi phạm hành chính giao thông nếu người điều khiển ô tô chạy vào đường cấm, đường ngược chiều, chạy sai làn, trên vỉa hè từ 800.000 đồng đến 1,2 triệu đồng.

    (Tổng hợp)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-lap-loa-tuyen-truyen-giao-thong-tren-buyt-nhanh-brt-a180216.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan