+Aa-
    Zalo

    Hà Nội lạnh sâu, phụ huynh thấp thỏm "canh me" thời tiết cho con đi học

    (ĐS&PL) - Bắc Bộ “rét chồng rét”, nhiệt độ có thể giảm xuống dưới 10 độ C, trên các nhóm lớp, phụ huynh thấp thỏm theo dõi tình hình thời tiết để xem con có phải đi học hay không.

    Ứng phó không khí lạnh

    Ứng phó với không khí lạnh tăng cường, Sở GD&ĐT có văn bản chỉ đạo ứng phó tới toàn bộ các cơ sở giáo dục trên địa bàn.

    Cụ thể, theo Sở GD&ĐT Hà Nội, dự báo của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, đầu tuần này, không khí lạnh được tăng cường mạnh thêm. Nhiệt độ của vùng đồng bằng Bắc bộ, trong đó Thủ đô Hà Nội có những ngày dao động 7-10⁰C.

    Các cơ sở giáo dục chủ động ứng phó bằng cách căn cứ thông tin nhiệt độ tại bản tin dự báo thời tiết ở Đài HTV lúc 6h và của VTV lúc 6h20 để cho học sinh đi học tại trường hay không.

    Căn cứ vào thông tin này, hiệu trưởng các nhà trường trên địa bàn thành phố chủ động điều chỉnh giờ học hoặc cho học sinh nghỉ học. Theo đó, học sinh mầm non, tiểu học nghỉ học khi nhiệt độ ngoài trời dưới 10⁰C; học sinh trung học cơ sở nghỉ học khi nhiệt độ ngoài trời dưới 7⁰C.

    ha noi ret cat da cat thit phu huynh thap thom canh thoi tiet cho con di hoc dspl 2
    Học sinh mầm non, tiểu học Hà Nội nghỉ học khi nhiệt độ xuống dưới 10°C. Ảnh minh họa

    Trong những ngày rét đậm, căn cứ điều kiện thời tiết của từng địa phương, các nhà trường có thể điều chỉnh thời gian học sao cho học sinh không phải đến trường quá sớm. Trường hợp học sinh đến muộn vì lý do thời tiết, nhà trường cần linh hoạt giải quyết để học sinh được vào học.

    Đặc biệt, các nhà trường không tổ chức các hoạt động tập trung học sinh ngoài trời trong những ngày rét đậm, rét hại. Các trường phối hợp cha mẹ học sinh nhắc nhở học sinh mặc đủ ấm.

    Nhà trường không bắt buộc học sinh mặc đồng phục trong những ngày trời rét; đồng thời tăng cường kiểm tra và sửa chữa kịp thời cửa các phòng học, phòng chức năng, phòng bán trú, phòng ăn, bảo đảm tránh gió lùa, đủ ánh sáng và giữ ấm cho học sinh.

    Dậy sớm "canh" thời tiết trên VTV

    Theo dự báo thời tiết, từ ngày 22/1, Bắc Bộ “rét chồng rét”, nhiệt độ có thể giảm xuống dưới 10 độ C. Từ đêm qua, trên các nhóm lớp, phụ huynh thấp thỏm theo dõi tình hình thời tiết để xem con có phải đi học hay không.

    Trả lời trên báo VietNamnet, chị Nguyễn Thị Thu Huyền, phụ huynh ở Thanh Xuân, Hà Nội cho biết trước đó nhà trường thông báo trong mấy ngày tới, miền Bắc rét đậm, rét hại. Phụ huynh theo dõi bản tin thời tiết 6h sáng hàng ngày để chủ động trong việc cho con nghỉ học.

    “6h sáng nay, hai mẹ con cũng dậy sớm “canh” thời tiết trên VTV. Nhưng theo thông báo, nhiệt độ của Hà Nội là hơn 14 độ C, các con vẫn đi học bình thường. Thời tiết lạnh giá trẻ vẫn phải ra ngoài đường đi học, chị Huyền đề xuất “bớt tháng nghỉ hè để học sinh được nghỉ đông". Thời tiết lạnh cóng, con đang trong chăn phải dậy sớm đi học rất tội. Đến phụ huynh còn không muốn dậy nữa là trẻ nhỏ”, chị Huyền nói.

    ha noi ret cat da cat thit phu huynh thap thom canh thoi tiet cho con di hoc dspl 1
    Phụ huynh chật vật đưa con đi học ngày rét đậm. Ảnh minh họa 

    Tương tự chị Huyền, chị Hiền (quận Đống Đa) cho biết trên báo Dân trí, thông thường hai mẹ con dậy lúc 6h30 nhưng tối qua, chị phải đặt báo thức từ 6h để "canh me" bản tin thời tiết. Mẹ thấp thỏm không yên, trong khi cô con gái đang học lớp 2 của chị háo hức chỉ mong nhà trường nghỉ học để cô nàng ngủ nướng.

    Với khối trường ngoài công lập, quy định nghỉ học tránh rét được trao quyền cho phụ huynh bởi các trường vẫn hoạt động bình thường, cứ có học sinh đến là có người chăm sóc.

    Trong khi đó, anh Dũng phụ huynh có con học một trường tiểu học trên địa bàn TP.Hà Nội cho biết, sáng nay nhận được thông báo của trường học "Cơ sở vật chất nhà trường đảm bảo đủ ánh sáng, ấm áp nên nhà trường vẫn mở cửa đón các con trong những ngày giá rét. Quý phụ huynh muốn gửi con đến trường hãy yên tâm"…hai vợ chồng anh thở phào nhẹ nhõm.

    "Nhà tôi cách trường khoảng 2km. Các con mặc ấm, được bố mẹ chở tới trường như thế hẳn yên tâm hơn việc con nghỉ học và phải di chuyển trong trời rét mướt để lên cơ quan cùng bố mẹ", báo Dân trí dẫn lời anh Dũng nói.

    Trước tình hình thời tiết khắc nghiệt, nhiều trường chủ động ra thông báo lùi giờ học để đảm bảo sức khỏe cho học sinh.

    Cụ thể, theo báo VietNamnet, Trường THPT Chúc Động (Chương Mỹ, Hà Nội) từ tối qua đã thông báo tới học sinh toàn trường về việc điều chỉnh giờ vào học sang 8h20, tức muộn hơn so với lịch thông thường 50 phút do thời tiết rét đậm.

    Trường Tiểu học Thanh Xuân Trung (Thanh Xuân) cũng lùi giờ học muộn hơn 20 phút so với thời khóa biểu cũ. Điều này, theo nhà trường, giúp phụ huynh bớt thấp thỏm hay phải vất vả đưa con đến trường từ sáng sớm.

    Cũng trong sáng nay, tại Lạng Sơn, nhiều trường học thông báo cho học sinh nghỉ với thời tiết xuống dưới 10 độ.

    Tại Trường Tiểu học Lê Lợi, Thị trấn Đồng Mỏ (Chi Lăng), do trời rét đậm dưới 10 độ kèm mưa, để đảm bảo sức khoẻ cho học sinh, nhà trường cho các em nghỉ học. Nhà trường cho biết trong tuần nếu thời tiết có chuyển biết tốt, trường sẽ thông báo sau.

    Tại Trường Tiểu học Đông Kinh (TP.Lạng Sơn), trong các ngày 22-24/1, do thời tiết mưa lạnh, nhiệt độ giảm sâu nên nhà trường cho học sinh học trực tuyến tại nhà để đảm bảo sức khoẻ.

    Thủy Tiên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-lanh-sau-phu-huynh-thap-thom-canh-me-thoi-tiet-cho-con-di-hoc-a608081.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.