+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: Hàng trăm ô tô tuần hành đòi Grab giảm chiết khấu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hàng trăm xe ô tô đã tập trung tại văn phòng Grab Hà Nội để phản đối việc hãng này đơn phương nâng mức chiết khấu.

    Hàng trăm xe ô tô đã tập trung tại văn phòng Grab Hà Nội để phản đối việc hãng này đơn phương nâng mức chiết khấu.

    Bắt đầu từ khoảng 9h ngày hôm nay (15/1), rất đông đối tác của Grab đã tập trung trước cổng tòa nhà Kim Ánh (Cầu Giấy, Hà Nội), nơi có văn phòng Grab Hà Nội (Tầng 5, Tòa nhà Kim Ánh, số 1 ngõ 78 phố Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy), để phản đối việc hãng này đơn phương nâng mức chiết khấu.

    Trước đó, bắt đầu từ 8h sáng cùng ngày, tại sân vận động Mỹ Đình (Hà Nội), theo ghi nhận của ICTnews, có khoảng 50 xe Grab tập trung tại đây để chuẩn bị cho buổi tuần hành đến Văn phòng Grab Hà Nội.

    Khoảng hơn 100 tài xế cả GrabCar và GrabBike đã tập trung phản đối, làm đoạn đường tại ngõ 78 Duy Tân trước của tòa nhà Kim Ánh bị tắc nghẽn. Lực lượng công an phường đã phải tham gia điều tiết giao thông tại đây.

    Khoảng 10h30, phía Grab đã mời một số tài xế đại diện lên văn phòng để trao đổi. Phần đông tài xế còn lại tiếp tục tập trung trước cửa tòa nhà Kim Ánh.

    "Mục tiêu của buổi tuần hành phản đối của chúng tôi ngày hôm nay là do hiện nay mức chiết khấu của Grab Việt Nam lên tới 25% trong khi tại nhiều quốc gia, Grab đang áp dụng chỉ từ 10 – 15%. Trong khi đó chúng tôi còn phải chi trả các khoản khác như tiền thuế, khấu hao xe…", một tài xế đi xe Hyundai i10 đề nghị giấu tên cho hay.

    Hàng chục tài xế tập trung trước văn phòng Grab tại Hà Nội. Ảnh: Zing.vn

    Trong khi đó, một tài xế lái xe Hyundai i10 khác bức xúc: "Cộng với việc Hà Nội cấm 13 tuyến phố trong giờ cao điểm từ ngày 11/1, thu nhập của chúng tôi bị giảm sút, hoặc phải đi đường vòng để tránh bị phạt, gây tốn xăng, mất thêm nhiều thời gian gây sụt giảm thu nhập. Do đó Grab hay Uber đều phải hạ mức chiết khấu".

    Tới gần 11h, đám đông mới bắt đầu giải tán bớt, tuyến đường này được lưu thông bình thường trở lại.

    Tuần trước, nhiều tài xế GrabBike tại TP.HCM đã kéo đến trụ sở của doanh nghiệp (DN) này tại quận 10, để phản đối mức chiết khấu mà hãng nâng từ 20% lên 23,6%, áp dụng ngày 1/1/2018. Không đồng ý với yêu cầu của giới tài xế, nhưng Grab sau đó đã âm thầm đưa mức chiết khấu về lại 20%, bắt đầu từ 10h ngày 13/1. 

    Các tài xế tập trung dọc con phố. Ảnh: Infonet

    Tuy nhiên, các đối tác vẫn chưa đồng ý, tiếp tục phản đối sáng nay, với mong muốn mức chiết khấu trở về 15% như trước thời điểm tháng 8/2017.

    Anh V. Tuấn (Mỹ Đình, Hà Nội), một đối tác GrabBike, khẳng định việc tài xế xe ôm công nghệ tập hợp để biểu tình phản đối sáng nay là nhằm gửi thông điệp rằng "Grab không thể đơn phương muốn tăng chiết khấu là tăng".

    "Chúng tôi muốn mức chiết khấu đưa về 15%, vì đợt tăng lên 20% hồi tháng 8/2017, chúng tôi cũng bị động, không hề được góp ý", anh Tuấn nói.

    Sau khi gặp đại diện Grab, các tài xế cho biết họ chỉ được thông báo phía Grab muốn sắp xếp một lịch hẹn khác để làm việc cụ thể hơn. Trong buổi sáng nay chưa có một thỏa thuận mới nào giữa tài xế và hãng.

    Trong khi đó, nhiều tài xế chia sẻ trên diễn đàn việc tài khoản bị khóa mà không được thông báo lý do. Một số tài xế thông tin tài khoản của mình đã bị khóa từ ngày 13/1 mà không nhận được thông tin cụ thể nào.

    Đại diện một hợp tác xã vận tải cũng chia sẻ thông tin kêu gọi tài xế GrabCar không tham gia phản đối, để tránh bị khóa tài khoản, ảnh hưởng đến hoạt động và thu nhập.

    Nhân Văn (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-hang-tram-o-to-tuan-hanh-doi-grab-giam-chiet-khau-a216431.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan