+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: Hai mẹ con tái dương tính với SARS-CoV-2 sau khi xuất viện

    • DSPL

    (ĐS&PL) - CDC Hà Nội mới đây đã thông tin về 2 trường hợp tái dương tính với SARS-CoV-2 được ghi nhận trên địa bàn, là 2 mẹ con trú ở Chương Mỹ, đã kết thúc thời gian cách ly tại nhà sau khi xuất viện.

    Người Lao động cho biết, ngày 28/6, ông Khổng Minh Tuấn, Phó Giám đốc Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội, đã thông tin về 2 trường hợp tái dương tính với virus SARS-CoV-2 được ghi nhận trên địa bàn huyện Chương Mỹ. Theo đó, 2 trường hợp này là 2 mẹ con, có tiền sử dịch tễ liên quan tới ổ dịch tại Bệnh viện K cơ sở Tân Triều từ hồi tháng 5/2021. 

    Trong đó, người mẹ tên N.T.Đ, SN 1942 và người con tên N.T.H., là nữ, SN 1978., trú tại xã Đông Lạc, huyện Chương Mỹ. 

    Theo thông tin từ lực lượng chức năng, sau khi được công bố khỏi bệnh, các bệnh nhân về cách ly tại nhà thêm 14 ngày. Cụ thể, chị H. đã trở về nhà từ hôm 7/6 và hoàn thành việc cách ly tại nhà vào ngày 20/6. Trong thời gian này, mẫu xét nghiệm của chị H. hai lần liên tiếp cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2. Trong khi đó, bà Đ. về địa phương ngày 18/6 và hiện vẫn đang trong thời gian cách ly.

    Khi thực hiện quy định cách ly y tế tại nhà, 2 bệnh nhân ở tại phòng riêng, hàng ngày có người thân mang cơm lên đặt trước cửa phòng để hạn chế tiếp xúc.

    covid 19
    Ảnh minh hoạ: Người Lao động.

    Tuy nhiên, tới ngày 25/6, khoảng 1 tuần sau khi khỏi bệnh, mẫu xét nghiệm của bà Đ. lại cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2. Theo đó, khi lực lượng chức tiến hành xét nghiệm lại cho chị H., mẫu xét nghiệm của chị cũng ghi nhận kết quả tương tự.

    Được biết vì chị H. đã kết thúc thời gian tự cách ly tại nhà và nhận kết quả xét nghiệm âm tính 2 lần liên tiếp trước đó nên chị đã đeo khẩu trang ra ngoài, đi tới một vài địa điểm như UBND xã, Trạm y tế xã, Bệnh viện huyện, Công an huyện. 

    Qua rà soát, truy vết, lực lượng chức năng đã xác định được 6 người có liên quan tới chị H., lấy mẫu xét nghiệm và yêu cầu tự cách ly tại nhà. 

    Đối với trường hợp của bà Đ., vì còn trong thời gian cách ly tại nhà nên bà tiếp xúc duy nhất với 1 người con trai, đã được lấy mẫu xét nghiệm và nhận kết quả âm tính với SARS-CoV-2. 

    Nhận xét về các trường hợp này, Vietnamnet dẫn lời ông Khổng Minh Tuấn khẳng định các ca tái dương tính với SARS-CoV-2 sau khi được điều trị khỏi không phải hiếm gặp. Theo đó, địa phương hiện phân loại bệnh nhân tái dương tính vào hai nhóm: Có nguy cơ lây nhiễm và không có nguy cơ.

    Trong đó, nhóm có nguy cơ sẽ được đưa vào cơ sở y tế điều trị và cách ly; nhóm còn lại cách ly tại nhà để giảm tải cho bệnh viện.

    Tuy nhiên, ông Tuấn cho biết những trường hợp tái dương tính hiện ít có nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng.

    Minh Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-hai-me-con-cai-duong-tinh-voi-sars-cov-2-sau-khi-xuat-vien-a505295.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Để gia đình là điểm tựa vững chắc trong phòng chống đại dịch COVID-19

    Để gia đình là điểm tựa vững chắc trong phòng chống đại dịch COVID-19

    Hiện nay, tình hình đại dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, lãnh đạo Đảng, Nhà nước, cả hệ thống chính trị luôn xác định “chống dịch như chống giặc”; mỗi người dân là một chiến sĩ, mỗi ngôi nhà, thôn bản, xóm làng… khu phố là một pháo đài chống dịch; do vậy gia đình chính là điểm tựa quan trọng trong phòng chống dịch COVID-19.