+Aa-
    Zalo

    Hà Nội đón mưa dông vào giờ cao điểm, người dân di chuyển khó khăn vì tắc đường

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cơn mưa dông trên diện rộng giúp không khí tại Hà Nội bớt ngột ngạt nhưng lại khiến các tuyến đường ùn tắc nặng nề.

    Cơn mưa dông trên diện rộng giúp không khí tại Hà Nội bớt ngột ngạt nhưng lại khiến các tuyến đường ùn tắc nặng nề. Người dân phải di chuyển từ chút một trong giờ cao điểm.

    Cơn mưa "vàng" trong buổi sáng 3/10 giúp không khí tại Hà Nội bớt ngột ngạt. Ảnh: Dân Trí

    Theo Trung tâm Khí tượng Thủy văn Quốc gia, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp kết hợp với hội tụ gió trên mực 1500 m nên trong ngày hôm nay (3/10) ở Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác; Riêng các tỉnh Lai Châu, Điện Biên, Lào Cai, Yên Bái và Hà Giang, Tuyên Quang cục bộ có mưa to (lượng mưa 30-50mm/12h).

    Dự báo hiện tượng mưa dông diện rộng, cục bộ có mưa to sẽ diễn ra từ chiều nay đến ngày 5/10 trên các tỉnh Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Riêng các tỉnh Lai Châu, Điện Biên, Lào Cai, Yên Bái và Hà Giang, Tuyên Quang cục bộ có mưa to (lượng mưa 30-50mm/12h).

    Tại khu vực Hà Nội, trong sáng 3/10, vùng mây đối lưu phát triển, gây ra mưa rào và dông cho các quận Chương Mỹ, Mỹ Đức, Thanh Oai, Hà Đông trước, sau đó lan sang các quận nội thành khác của Hà Nội.

    Người dân hi vọng cơn mưa sẽ giúp chất lượng không khí được cải thiện. Ảnh: Tổ Quốc

    Cũng do cơn mưa đến bất ngờ vào giờ cao điểm nên rất nhiều tuyến đường tại Hà Nội trở nên ách tắc nghiêm trọng, người dân phải nhích từng bước, di chuyển vô cùng khó khăn.

    Dưới đây là hình ảnh về tình trạng giao thông tại một số trục đường chính của Thủ Đô:

    Ghi nhận của PV báo Giao thông, cơn mưa sáng sớm khiến giao thông tại nút giao Phạm Hùng - Dương Đình Nghệ trở nên tắc nghẽn. Hơn nữa, do đèn tín hiệu bị hỏng nên khung cảnh càng hỗn loạn.

    Tại Nguyễn Trãi - Khuất Duy Tiến, các phương tiện cũng phải “chôn chân” chờ CSGT phân luồng

    Trên tuyến đường Tố Hữu, bất chấp các đoạn vỉa hè trơn trượt, các phương tiện vẫn đua nhau phóng lên để đi nhanh hơn.

    Nguyễn Phượng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-don-mua-dong-vao-gio-cao-diem-nguoi-dan-di-chuyen-kho-khan-vi-tac-duong-a295401.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan