+Aa-
    Zalo

    Hà Nội chưa có kế hoạch mở thêm các dịch vụ và nới lỏng biện pháp phòng chống dịch

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Lãnh đạo Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hà Nội cho biết thành phố vẫn chưa có kế hoạch mở thêm các dịch vụ.

    Theo báo Tiền Phong, chiều 4/7, phó Giám đốc Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh (CDC) Hà Nội Khổng Minh Tuấn cho biết thành phố hiện chưa có kế hoạch mở cửa thêm các ngành dịch vụ và nới lỏng giãn cách xã hội dù không ghi nhận ca mắc COVID-19 trong nhiều ngày.

    Cụ thể, ông Tuấn thông tin: "Sắp tới thành phố tập trung vào việc tổ chức thành công Kỳ thi tốt nghiệp THPT trên địa bàn nên nhiều khả năng vẫn giữ nguyên các biện pháp phòng, chống dịch hiện nay".

    covid 191
    Nhiều ngành dịch vụ ở Hà Nội vẫn đang phải tạm đóng cửa trong thời gian phòng chống dịch COVID-19. Ảnh minh hoạ: Tiền Phong

    Ông Tuấn nhận định tình hình dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn thành phố Hà Nội về cơ bản đã được kiểm soát tuy nhiên vẫn còn nguy cơ dịch bệnh xâm nhập từ bên ngoài, đặc biệt là những người trở về từ địa phương có dịch. Ông nhấn mạnh: "Nguy hiểm nhất vẫn là những người trở về mà không khai báo y tế".

    Theo đó, nói về kế hoạch nới lỏng thêm các quy định giãn cách, ông Tuấn cho biết việc này sẽ do thành phố quyết định nhưng có lẽ phải đợi tới sau khi kết thúc kỳ thi tốt nghiệp THPT. 

    Theo VietNamNet đưa tin trước đó, để đảm bảo thực hiện mục tiêu kép, vừa đảm bảo an toàn, nâng cao sức khỏe cho nhân dân, vừa đảm bảo phát triển hoạt động kinh tế, từ 0h ngày 26/6, UBND TP Hà Nội đã cho phép hoạt động trở lại thể dục, thể thao ngoài trời nhưng không quá 20 người trong một khu vực; cho sân golf, sân tập golf hoạt động trở lại nhưng phải đảm bảo quy tắc phòng, chống dịch COVID-19.

    Đặc biệt, căn cứ tình hình thực tế và đề xuất của các đơn vị về việc nới lỏng một số biện pháp phòng, chống dịch, từ 0h ngày 22/6, UBND TP Hà Nội cho phép mở cửa trở lại dịch vụ cắt tóc, gội đầu… nhưng phải tuân thủ một số quy định. Riêng quán rượu, quán bia, bia hơi chỉ được phép bán hàng mang về.

    Tuy nhiên, vẫn còn nhiều ngành dịch vụ và cơ sở khác vẫn chưa được mở lại ở Hà Nội bao gồm quán rượu, quán bia, bia hơi được phục vụ khách hàng tại chỗ; phòng gym, spa, massage, quán karaoke, rạp chiếu phim…

    Minh Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-chua-co-ke-hoach-mo-them-cac-dich-vu-va-noi-long-bien-phap-phong-chong-dich-a505857.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan