+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: Chó dại nặng 15 kg tấn công nhiều người

    (ĐS&PL) - Một chú chó dại chưa rõ nguồn gốc đã tấn công 3 người ở 2 xã tại huyện Sóc Sơn, cùng 13 con chó, mèo của 4 hộ gia đình.

    Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội, đơn vị vừa tổ chức giám sát, xử lý ổ dịch dại xã Hiền Ninh và xã Minh Phú, huyện Sóc Sơn.

    Thông tin trên Tạp chí Tri Thức, sáng 25/7, một con chó dại chưa rõ nguồn gốc, giống chó ta nặng khoảng 15 kg, xuất hiện tại thôn Lâm Trường xã Minh Phú. Tại đây, con chó dại đã cắn, tiếp xúc với 13 con chó, mèo của 4 hộ gia đình và cắn một người.

    Trưa cùng ngày, con chó dại di chuyển sang Việt Phủ Thành Chương, thôn Ninh Môn, xã Hiền Ninh và cắn 2 người, trong đó 1 người là khách tham quan, 1 người là bảo vệ.

    Bệnh nhân bị chó dại tấn công. Ảnh: CDC Hà Nội.

    Bệnh nhân bị chó dại tấn công. Ảnh: CDC Hà Nội.

    Nhân viên tại Việt phủ Thành Chương đã đập con chó và báo cho nhân viên Thú y xã Hiền Ninh gửi mẫu đến Trung tâm chẩn đoán Thú y Trung ương, kết quả xét nghiệm dương tính virus dại.

    CDC Hà Nội ghi nhận đến ngày 29/7 có 3 người phơi nhiễm với virus dại, đã được xử lý vết thương, tư vấn tiêm vaccine và huyết thanh kháng dại.

    UBND huyện Sóc Sơn cũng đã họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch các xã thông báo tình hình, thông tin đến người dân trên địa bàn nhằm xác minh nguồn gốc chó. Con chó dại cùng 13 chó, mèo tiếp xúc với nó đã được tiêu hủy. Hai xã Hiền Ninh và Minh Phú cho tiêm phòng toàn bộ chó mèo lên tới gần 7.500 con.

    Hiện Trạm Y tế hai xã phối hợp với các đơn vị liên quan theo dõi sát ổ dịch dại trên động vật để phát hiện sớm trường hợp người bị động vật nghi dại cắn, nhắc nhở người phơi nhiễm đi tiêm chủng đầy đủ, đúng lịch, thông tin trên Vnexpress.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/ha-noi-cho-dai-nang-15-kg-tan-cong-nhieu-nguoi-a451528.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Cách sơ cứu khi bị chó dại cắn

    Cách sơ cứu khi bị chó dại cắn

    Nhiều người khi bị chó cắn đều lúng túng trong việc ứng phó nên mới dẫn đến hậu quả đáng tiếc. Dưới đây là cách sơ cứu khi bị chó dại cắn chi tiết nhất.