+Aa-
    Zalo

    Google Doodle tôn vinh phở Việt Nam trên công cụ tìm kiếm ở 20 quốc gia

    (ĐS&PL) - Hình ảnh bát phở Việt Nam mới đây đã xuất hiện ở vị trí trung tâm trên trang chủ của Google tại 20 quốc gia.

    Ngày 12/12, đúng “Ngày của phở”, Doodle phở đã xuất hiện trên trang chủ của Google tại 20 quốc gia gồm Việt Nam, Mỹ, Anh, Canada, Áo, Israel… Được biết, cách đây 3 năm, ngày 12/12/2018 đã được chọn là ngày chính thức để tôn vinh món phở Việt Nam.

    Doodle phở xuất hiện trên Google Doodle với hình ảnh động mô tả cách món phở được chuẩn bị bài bản với bánh phở, hành tươi, thịt bò cùng rau thơm với nước dùng nóng hổi. Các nguyên liệu quan trọng làm nên món phở chuẩn vị, những món ăn kèm như bánh quẩy, giấm ớt đặc trưng của phở Hà Nội, hay giá đỗ, rau thơm của phở miền Nam đều được bày biện đầy hấp dẫn.

    google doodle ton vinh pho viet nam tren cong cu tim kiem o 20 quoc gia
    Doodle phở xuất hiện trên trang chủ của Google tại 20 quốc gia nhân "Ngày của Phở". Ảnh: Hà Nội Mới

    "Doodle hôm nay là phở, món ăn quốc gia của Việt Nam. Đó là một món gồm nước dùng mặn, bánh phở mềm, rau thơm và thịt thái mỏng... Điều làm nên sự khác biệt của phở là quá trình nấu ăn mà người đầu bếp đặt cả cái tâm của mình vào trong đó, để tạo nên hương vị đa dạng, nước dùng trong. Nước dùng được chế biến từ các nguyên liệu như gừng nướng, hạt thì là, hoa hồi, quế, nước ninh xương...

    Theo truyền thống, phở là một món ăn sáng, được bày bán trong các quán ăn đường phố. Ngày nay, phở được ăn trên toàn thế giới, với nhiều biến thể như phở trộn, phở cuốn và nhiều loại khác nữa...”, Google nói về Doodle phở trên trang web của mình.

    Google khẳng định phở là một món ăn Việt Nam rất ngon. Theo “gã khổng lồ” tìm kiếm, hình ảnh tượng trưng món phở trên trang chủ tìm kiếm ngày 12/12 do nghệ sĩ khách mời Lucia Phạm, sống tại Hà Nội minh họa.

    Đại diện Google tiết lộ, hoạt động này không chỉ nhằm mục đích tôn vinh và lan tỏa giá trị văn hóa đặc sắc đến với công chúng Việt Nam và quốc tế mà còn giúp quảng bá và hỗ trợ thúc đẩy phục hồi kinh tế sau đại dịch cho các doanh nghiệp kinh doanh phở.

    Trước đó, vào năm 2020, Google cũng đã tôn vinh ẩm thực Việt bằng Doodle bánh mì. Được biết, Google Doodle là những biểu tượng đặc biệt, thay thế tạm thời cho biểu tượng Google trên trang chủ Google nhằm chào mừng các ngày lễ lớn, các sự kiện, thành tựu và nhân vật có đóng góp quan trọng ở nhiều lĩnh vực cho cộng đồng hay nhân loại.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/google-doodle-ton-vinh-pho-viet-nam-tren-cong-cu-tim-kiem-o-20-quoc-gia-a522186.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan