+Aa-
    Zalo

    Giây phút kinh hoàng nam thanh niên bị gần 20 đối tượng truy sát

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Do có mâu thuẫn, anh Đinh Sỹ D. ở xóm 4, xã Đức Thịnh, huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) bị nhóm thanh niên gần 20 người đánh trọng thương phải nhập viện cấp cứu.

    (ĐSPL) - Do có mâu thuẫn, anh Đinh Sỹ D. ở xóm 4, xã Đức Thịnh, huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) bị nhóm thanh niên gần 20 người đánh trọng thương phải nhập viện cấp cứu. Hiện nạn nhân đã qua cơn nguy kịch.

    Sau hơn 2 ngày điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Cửa Đông (Nghệ An) và bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An, anh Đinh Sỹ D. (SN 1986) đã qua cơn nguy kịch và đến ngày 24/2 đã được chuyển về bệnh viện đa khoa Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) để tiếp tục theo dõi. Được biết, trong số nhóm thanh niên này đã có 4 tên bị bắt và ra đầu thú tại cơ quan công an.

    Liên quan đến sự việc, trước đó, vào khoảng 18h30 ngày 22/2 (tức mùng 4 Tết Nguyên đán), khi anh Đinh Sỹ D. (SN 1986) cùng vợ là chị Lê Thị D. (SN 1996) đang ở trong nhà thì nghe thấy tiếng nhốn nháo gọi tên anh D. ở ngoài.

    Thời điểm này, ngoài vợ chồng anh chị và con gái 2 tháng tuổi thì không còn ai ở nhà. Phía bên ngoài, một nhóm gần 20 tên với nhiều gậy gộc, ống tuýp đứng ngoài và hung hăng lao vào đập phá cửa chính, cửa sổ nhà anh D.

    Sau đó, anh D. ra mở cửa thì bất ngờ bị nhóm người bịt mặt này tấn công dẫn đến chấn thương sọ não, phải nhập viện trong tình trạng nguy kịch.

    Căn nhà của anh D., nơi xảy ra sự việc chiều tối mùng 4 Tết

    Theo lời kể  lại, chị D., vợ của anh D. cho biết: “Lúc đó sau khi ngồi ăn uống với nhóm bạn của tôi, 2 vợ chồng lên giường nằm với con gái. Sau một lúc thì nghe thấy tiếng gọi tên chồng ở ngoài. Sợ quá nên cả hai im lặng cố thủ ở trong. Nhưng do thấy bị phá cửa mạnh quá, anh D. lại mở cửa xem tình hình thì bất ngờ bị đánh luôn, sau đó, một số người xông vào từ cửa sau của nhà chặn đánh ở cả hai phía. Lúc này do hoảng sợ nên tôi chỉ biết ôm con ngồi trong góc giường và van xin bọn chúng không đánh”.

    Được biết, khi anh D. đang bị đánh trong nhà, nghe tiếng ồn ào bên nhà chú nên con của anh trai anh D. sống gần đó đã chạy về báo với bố. Lúc này, anh Đinh Sỹ Đ. (anh trai anh D.) chạy sang và hỏi ai đã đánh em trai mình thì ngay lập tức bị nhóm côn đồ bịt mặt này xông vào đánh đuổi khiến anh Đ. bị thương ở phía khuỷu tay phải và ngất xỉu. Sau khi đánh trọng thương anh D. và anh Đ., nhóm này phóng xe bỏ chạy.

    Ngay sau đó, anh D. được người thân đưa đi cấp cứu tại BV đa khoa Cửa Đông (Nghệ An), sau khi qua tình trạng nguy kịch, anh tiếp tục được chuyển về bệnh viện đa khoa Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) để tiếp tục theo dõi.

    Qua thăm khám, anh D. được phát hiện bị chém một vết từ đỉnh trán xuống phần lông mày trái cùng với 4 vết chém khác ở đỉnh đầu. Những vết thương này có miệng hở khá lớn, đã được khâu cấp cứu ngay sau đó.

    Qua chụp chiếu, các vết chém này đã khiến nạn nhân bị chấn thương sọ não, dẫn đến rạn hộp sọ. Hiện nay, nạn nhân đã có thể ăn một lượng ít cháo hoặc sữa nhưng do tinh thần chưa ổn định nên ăn vào lại nôn ngay.

    Vết chém trên đầu anh D. đã được khâu và tạm thời qua cơn nguy kịch

    Nhận được tin báo, lực lượng công an thôn, công an xã và công an huyện Đức Thọ đã ngay lập tức có mặt, điều tra nguyên nhân sự việc. Tại hiện trường, hung khí nhóm côn đồ bỏ lại gồm nhiều ống tuýp với nhiều loại có chiều dài khác nhau.

    Theo ghi nhận của PV báo Đời sống và Pháp luật, cửa sổ và cửa chính nhà anh D. bị hư hỏng nhiều do có vật sắc, nhọn đâm vào.  

    Quá hoảng sợ và phải ôm con về nhà mẹ ruột ngay trong đêm, chị Lê Thị D. (vợ anh D.) vẫn chưa hết bàng hoàng khi kể lại câu chuyện. Từ khi anh D. nhập viện, chị D. dường như thức trắng và ôm con run lên từng hồi khi nhớ lại giây phút kinh hoàng ấy. Mới lập gia đình, kinh tế chính trong nhà đều phụ thuộc vào a D. nên sự việc xảy ra khiến chị D. vô cùng hoảng sợ và lo lắng.

    Được biết, anh D.  là con thứ 4 trong gia đình có 6 anh chị em. Lâu nay, D. cùng các anh em ruột cùng mở xưởng làm đồ mộc tại nhà. Anh Đinh Sỹ Đ., anh trai nạn nhân cho biết: “Bình thường thì D. nó cũng hiền lành, không gây gổ với ai. Nhưng vừa rồi vào đêm 30 tết, có đứa em con dì bị một nhóm đánh phải đi viện. Chắc nhóm của D. cũng có can thiệp nên hội bên kia đã gọi cả nhóm đến đánh dằn mặt”.

    Không giấu được sự bức xúc, ông Đinh Sỹ Quang, bố của nạn nhân mong muốn cơ quan công an sớm tìm ra được manh mối, xác định được nhóm đối tượng ra tay manh động này.

    Ngày 25/2, tin từ cơ quan công an huyện Đức Thọ cho biết, đơn vị này vẫn đang tích cực truy tìm các hung thủ gây án còn lại để làm rõ nguyên nhân sự việc.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giay-phut-kinh-hoang-nam-thanh-nien-bi-gan-20-doi-tuong-truy-sat-a85050.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan