+Aa-
    Zalo

    Giáo viên phê "bài hoàn hảo" nhưng nam sinh vẫn ngậm ngùi nhận điểm 4 vì sai lầm "muôn kiếp" của tuổi học trò

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Lời phê "hoàn hảo" tưởng như hài hước nhưng lại thể hiện sự nghiêm khắc của giáo viên trước hành vi không thành thật của học trò.

    Lời phê "hoàn hảo" tưởng như hài hước nhưng lại thể hiện sự nghiêm khắc của giáo viên trước hành vi không thành thật của học trò.

    Mới đây, một cư dân mạng chia sẻ tấm ảnh chụp lại lời nhận xét của giáo viên môn Ngữ văn về bài viết của một học sinh.

    Có thể thấy, bài viết được điểm 4 nhưng điểm nhấn chính là lời phê "cực gắt" của giáo viên bộ môn. “Bài viết hoàn hảo – sự hoàn hảo của một bài văn mẫu, thiếu nét riêng” – lời nhận xét của giáo viên viết.

    Bài viết nhận điểm 4 vì sao chép. Ảnh: Nguyễn Tấn P. 

    Được biết bài kiểm tra trong ảnh là của cậu bạn Nguyễn Phước T., học sinh trường THPT D.C. (Đồng Nai). Hình ảnh tuy đăng tải trong thời gian ngắn nhưng đã thu về nhiều lượt thích và hàng trăm bình luận, chia sẻ.

    Bên cạnh việc nhắc nhở nhau dù có tham khảo văn mẫu thì cũng phải biết biến tấu sao cho khéo léo, nhiều cư dân mạng còn tỏ ra thích thú với lời phê "chất hơn nước cất" của giáo viên.

    "Đến chịu với độ lười của bạn! Nhưng bù lại chữ của con trai như vậy là đẹp lắm nha", bạn V.H bình luận.

    "Cô mình phát hiện ai chép văn mẫu chỉ phê 1 câu "hãy làm bằng chính thực lực của mình", còn một thầy khác thì copy nguyên cái đường link học trò đó chép trên mạng", tài khoản B.K chia sẻ.

    "Cô cho 4 điểm công chép bài kìa, cô như thế vẫn hiền từ chán", L.A bình luận.

    Trên thực tế, môn Ngữ văn thực sự là một môn học "khó nhằn" với nhiều học trò, nhất là với những ai học lệch, thiên về các môn Tự nhiên nhiều hơn.

    Chính vì vậy, mới dẫn đến cách học trò xem văn mẫu hoặc lên mạng "tham khảo" cách làm bài. Thế nhưng, không phải ai cũng biết cách vận dụng ý tứ của văn mẫu rồi diễn đạt lại bằng lời văn của mình. Thậm chí, có học sinh còn bê nguyên xi vào bài kiểm tra rồi nộp bài.

    Những trò "láu cá" cộng với lười suy nghĩ này chẳng thể lọt qua mắt của các thầy cô giáo để rồi học sinh nhận về điểm kém cũng những lời phê "bẽ bàng".

    Qua những lời phê bình nghiêm túc và gay gắt này, sau cùng, các thầy cô luôn thật tâm muốn học trò đầu tư thời gian, tâm sức để đạt kết quả học tập cao hơn.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giao-vien-phe-bai-hoan-hao-nhung-nam-sinh-van-ngam-ngui-nhan-diem-4-vi-sai-lam-muon-kiep-cua-tuoi-hoc-tro-a329587.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan