+Aa-
    Zalo

    Giám đốc Sở xin lỗi vì không biết số hộ dân có nước hợp vệ sinh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - "Tôi xin lỗi bà con vì tới thời điểm này vẫn chưa thống kê được chính xác bao nhiêu hộ dân sử dụng nước hợp vệ sinh”, Giám đốc Sở GTVT TP HCM xin lỗi cử tri.

    (ĐSPL) - "Tôi xin lỗi bà con vì tới thời điểm này vẫn chưa thống kê được chính xác bao nhiêu hộ dân sử dụng nước hợp vệ sinh”, Giám đốc Sở GTVT TP HCM xin lỗi cử tri trong phiên trả lời chất vấn.

    Giám đốc Sở xin lỗi vì không biết số hộ dân có nước hợp vệ sinh

    Giám đốc Sở GTVT TP HCM Nguyễn Thành Chung (Ảnh Vnexpress).

    Sáng ngày 11/12, ông Nguyễn Thành Chung Giám đốc Sở GTVT TP HCM đăng đàn trả lời chất vấn của các đại biểu tại kỳ họp thứ 16 HĐND TP.

    Mở đầu phiên chất vấn, đại biểu Cao Thanh Bình cho rằng các đại biểu chưa thể an tâm với báo cáo 97\% người dân sử dụng nước hợp vệ sinh. "Sở GTVT cho biết hướng đầu tư thay thế nước hợp vệ sinh bằng nước sạch, đến năm 2015 thì tỷ lệ này thay thế bao nhiêu?", vị đại biểu này đặt câu hỏi.

    Cùng với đó, đại biểu Nguyễn Ngọc Quế Trân cho biết nhu cầu sử dụng nước sạch của người dân, nhất là ở các huyện ngoại thành vẫn còn cao. Đại biểu Trân đưa dẫn chứng, ở Bình Chánh “chưa đến 50\% hộ dân ở xã Tân Túc có nước sạch, vậy đến bao giờ con số là 100\%?", bà con cử tri ở đay rất mong mỏi, bà Trân nêu.

    Trả lời chất vấn của đại biểu, Giám đốc Sở GTVT Nguyễn Thành Chung cho biết, chỉ tiêu đặt ra năm 2014 nước sạch cho vùng đô thị sử dụng đạt 100\%, nông thôn 100\% nước hợp vệ sinh. Đến tháng 10/2014, theo báo cáo của sở ngành  là đã đạt 100\% người dân sử dụng nước hợp vệ sinh và nói như vậy thì việc thực hiện nghị quyết là đạt yêu cầu. Tuy nhiên, qua phản ánh của người dân và qua kiểm tra cho thấy, thực thế không được như vậy. Một số vùng người dân phải sử dụng nước  giếng, nước sông, có mùi hôi, tanh…, chất lượng không đảm bảo.

    "Tôi xin lỗi bà con vì tới thời điểm này vẫn chưa thống kê được chính xác bao nhiêu hộ dân sử dụng nước hợp vệ sinh”, ông Chung nhận khuyết điểm và cho hay đến hết tháng 1/2015 sẽ có số liệu thống kê chính xác.

    Phê bình về vấn đề này tại phiên chất vấn, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Quyết Tâm nói: "Đã 40 năm sau ngày thống nhất đất nước mà vẫn không nắm được con số tương đối chính xác tỷ lệ người dân sử dụng nước sạch, nước hợp vệ sinh ở đâu và người dân ở đâu chưa có nước sạch, người dân ở đâu phải mua nước 70-80 nghìn đồng/m3, người dân nơi nào phải xách can đi mua nước hàng ngày…”.

    Về vấn đề ngập nước, triều cường, báo cáo tại phiên chất vấn, ông Chung cho hay: Tại thời điểm đầu năm 2011, TP có 58 điểm ngập do mưa, gồm 31 điểm vùng trung tâm và 27 điểm vùng ngoại vi.  Đến năm 2013, cơ bản chỉ còn 6 điểm ngập ở trung tâm. Nhưng đến 2014, kiểm tra lại thì trong 47 điểm ngập được xóa đã có 33 điểm tái ngập; 6 điểm chưa giải quyết và phát sinh 29 điểm ngập mới.

    Giải thích về thực trạng ngập của TP, ông Chung cho rằng do ảnh hưởng của triều cường, mưa và biến đổi khí hậu.

    Tuy nhiên, đại biểu Nguyễn Thị Việt Tú bức xúc nói, bên cạnh những điểm ngập nước do triều cường thì có nhiều điểm ngập phát sinh do thi công dự án, gây tắc nghẽn dòng chảy. “Sở có giải pháp nào để yêu cầu, chế tài chủ đầu tư, đơn vị thi công để xảy ra ngập khi thi công?”, đại biểu Tú đặt vấn đề.

    Trước bức xúc của đai biểu, vị tư lệnh ngành giao thông thừa nhận: Một trong những nguyên nhân gây ách tắc dòng chảy là việc thi công các công trình xây dựng như các dự án Tân Sơn Nhất, Bình Lợi, Tân Hóa - Lò Gốm, xa lộ Hà Nội, đường Phạm Văn Đồng. Riêng kênh Tân Hóa – Lò Gốm, thanh tra Sở GTVT đã phạt 66 trường hợp của các đơn vị thi công nhưng tình hình vi phạm vẫn tái diễn.

    Ông Chung cho hay, Sở sẽ tăng cường kiểm tra, giám sát và tiến hành chấm điểm các đơn vị thi công để xử lý nghiêm hiện tượng này. “Đã xử phạt 66 lần nhưng vẫn vi phạm mà Sở GTVT vẫn cho làm thì tôi rất băn khoăn và chưa hình dung được hiệu quả quản lý nhà nước cũng như tính nghiêm minh của pháp luật. Giám đốc Sở GTVT phải xem xét lại vấn đề này”, Chủ tịch HĐND Nguyễn Thị Quyết Tâm nhắc nhở.

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giam-doc-so-xin-loi-vi-khong-biet-so-ho-dan-co-nuoc-hop-ve-sinh-a73775.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan