+Aa-
    Zalo

    Giám đốc an ninh nhà máy điện hạt nhân do Nga kiểm soát bị ám sát, Ukraine tuyên bố "nóng"

    (ĐS&PL) - Giám đốc an ninh tại một nhà máy điện hạt nhân do Nga kiểm soát ở miền nam Ukraine đã thiệt mạng trong một vụ đánh bom xe.

    Politico đưa tin, ông Andriy Korotkyy, người đứng đầu bộ phận an ninh tại nhà máy điện hạt nhân Zaporizhzhia, đã tử vong sau khi xe của ông phát nổ vào sáng 4/10 (giờ địa phương), tại thành phố Enerhodar (phía nam Ukraine) do Nga kiểm soát.

    “Một thiết bị nổ tự chế đã được đặt dưới xe của người đứng đầu lực lượng an ninh”, Ủy ban điều tra Nga cho biết trong một tuyên bố trên Telegram .

    "Khi người đàn ông lên xe, nó phát nổ. Nạn nhân đã tử vong tại bệnh viện vì vết thương", ủy ban cho biết, đồng thời nói thêm rằng họ đang mở cuộc điều tra về vụ ám sát.

    Hiện trường vụ nổ khiến Giám đốc an ninh nhà máy điện hạt nhân Zaporizhzhia thiệt mạng. Ảnh: Reuters

    Hiện trường vụ nổ khiến Giám đốc an ninh nhà máy điện hạt nhân Zaporizhzhia thiệt mạng. Ảnh: Reuters

    Cục Tình báo Quân đội Ukraine, còn được gọi là GUR, dường như đã nhận trách nhiệm về vụ nổ khiến ông Korotkyy thiệt mạng. Trong bài đăng trên Telegram, GUR gọi ông GUR, là "tội phạm chiến tranh" và đăng video về chiếc SUV màu trắng phát nổ.

    GUR đồng thời cáo buộc ông Korotkyy cung cấp danh sách các nhân viên nhà máy điện hạt nhân "có lập trường ủng hộ Ukraine" cho Nga.

    Moscow nắm quyền kiểm soát nhà máy điện hạt nhân Zaporizhzhia, ngay sau khi tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt vào đầu năm 2022. Nhà máy này nằm cách thành phố Zaporizhzhia, nơi sinh sống của hơn 700.000 người, khoảng 50 km về phía tây nam.

    Có nhiều lo ngại về sự an toàn của nhà máy khi các cuộc pháo kích và tấn công bằng máy bay không người lái nhiều lần đe dọa khu vực này, khiến cơ quan giám sát hạt nhân của Liên Hợp Quốc phải đưa ra cảnh báo về thảm họa hạt nhân vào tháng 8.

    Korotkyy không phải là quan chức đồng minh đầu tiên của Nga thiệt mạng trong vụ đánh bom xe do tình báo Ukraine thực hiện. Trước đó, ông Mikhail Filiponenko, một nhà lập pháp thân Nga, đồng thời là cựu dân quân ở miền đông Ukraine đã thiệt mạng trong một vụ tấn công tương tự vào tháng 11/2023.

    GUR tuyên bố sẽ trừng phạt những đồng minh cấp cao khác.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/giam-oc-an-ninh-nha-may-ien-hat-nhan-do-nga-kiem-soat-bi-am-sat-ukraine-tuyen-bo-nong-a470271.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan