+Aa-
    Zalo

    Giảm chênh lệch giá vàng trong nước và thế giới

    (ĐS&PL) - Giá vàng thế giới tăng vọt, trong khi giá vàng trong nước chỉ nhích nhẹ đã khiến khoảng cách chênh lệch giảm xuống rõ rệt.

    Theo báo VTC News, lúc 12h, giá vàng miếng SJC được niêm yết tại Công ty TNHH MTV Vàng bạc Đá quý Sài Gòn ở mức 87,7 - 90,4 triệu đồng/lượng (mua - bán), tăng 200.000 đồng/lượng chiều mua và tăng 400.000 đồng/lượng chiều bán ra so với ngày hôm trước.

    Tập đoàn Vàng bạc Đá quý Doji niêm yết giá vàng miếng SJC ở mức 87,7 - 89,8 triệu đồng/lượng (mua - bán), tăng 300.000 đồng/lượng so với kết thúc phiên ngày hôm trước.

    Giảm chênh lệch giá vàng trong nước và thế giới. Ảnh: TTXVN

    Giảm chênh lệch giá vàng trong nước và thế giới. Ảnh: TTXVN

    Trong khi đó, giá vàng thế giới tăng tới gần 40 USD/ounce và hiện đang ở mức 2.415 USD/ounce, tương đương gần 74,1 triệu đồng/lượng (nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, chưa thuế, phí). Chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới gần 16 triệu đồng/lượng.

    Mức chênh lệch này giảm 900.000 đồng/lượng so với hôm qua và khoảng 2,5 triệu đồng/lượng so với cùng thời điểm này tuần trước. 

    Tuy khoảng cách vẫn rất xa nhưng đã được cải thiện rõ rệt, chứng tỏ thị trường vàng đang có diễn biến mới tích cực hơn. Trước kia, khoảng cách giữa giá vàng trong nước và thế giới lên đến gần 20 triệu đồng/lượng, bất chấp việc Ngân hàng Nhà nước liên tục tổ chức đấu thầu để bổ sung nguồn cung vàng miếng ra thị trường, nhằm bình ổn giá.

    Tính từ ngày 19/4 đến nay, Ngân hàng Nhà nước đã tổ chức 7 phiên đấu thầu vàng miếng SJC, với tổng khối lượng trúng thầu là 27.200 lượng (tương đương khoảng 1,02 tấn vàng).

    Giới chuyên gia cho rằng số lượng này vẫn chưa đủ để giải nhiệt hoàn toàn thị trường. NHNN cần phải tiếp tục đấu thầu để tăng nguồn cung và tiến tới lâu dài là cho doanh nghiệp nhập khẩu vàng thì giá vàng trong nước mới tiến tới giai đoạn bình ổn.

    Trong một diễn biến liên quan, ngày 17/5, Ngân hàng Nhà nước ban hành Quyết định số 324/QĐ - TTGSNH2 thanh tra việc chấp hành chính sách, pháp luật trong hoạt động kinh doanh vàng của các tổ chức tín dụng, doanh nghiệp hoạt động kinh doanh vàng.

    Nội dung gồm: thanh tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về hoạt động kinh doanh vàng; thanh tra việc chấp hành các quy định pháp luật về phòng, chống rửa tiền; thanh tra việc chấp hành các quy định pháp luật về chế độ kế toán, lập và sử dụng hóa đơn, chứng từ; về kê khai và thực hiện nghĩa vụ thuế.

    Thời kỳ thanh tra từ ngày 1/1/2020 – 15/5/2024, khi cần thiết có thể thanh tra trước hoặc sau thời kỳ nêu trên.

    Đoàn thanh tra có sự tham gia của đại diện Thanh tra Chính phủ, Bộ Công an, Bộ Tài chính, Bộ Công thương. Thời gian thanh tra 45 ngày. Đoàn thanh tra sẽ tiến hành thanh tra theo đúng quy định của luật Thanh tra và các quy định có liên quan.

    Thời gian qua, thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước đã triển khai giải pháp can thiệp bình ổn thị trường vàng thông qua các phiên đấu thầu bán vàng miếng nhằm tăng cung trên thị trường, thông tin trên báo Thanh niên.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/giam-chenh-lech-gia-vang-trong-nuoc-va-the-gioi-a424538.html
    Sự kiện: Giá vàng hôm nay
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan