+Aa-
    Zalo

    Giải cứu bé trai 3 tuổi rơi xuống giếng khoan sâu 12m

    (ĐS&PL) - Bé trai 3 tuổi rơi xuống giếng sâu trong lúc chơi với bạn, may mắn được giải cứu kịp thời.

    Theo Republicworld.com, ngày 23/7, bé trai Shivam Kumar không may rơi xuống một giếng khoan sâu khoảng 12,1m trong lúc chơi cùng bạn tại làng Kul (huyện Nalanda, bang Bihar, Ấn Độ).

    Những đứa trẻ chơi cùng nhanh chóng thông báo cho bố mẹ của Shivam và hoạt động giải cứu được triển khai ngay khi họ đến nơi. Máy công trình JCB đã được huy động nhằm cung cấp oxy và đưa bé trai ra khỏi giếng khoan.

    “Cậu bé hiện đã được giải cứu và không gặp vấn đề nguy hiểm nào về sức khỏe. Em đã được đưa đến bệnh viện ngày sau đó. Chúng tôi mất khoảng 5 tiếng để giải cứu cậu bé thành công”, Ranjeet Kumar - một thành viên của Lực lượng ứng phó thảm họa quốc gia Ấn Độ (NDRF) chia sẻ.

    Ông Nalin Maurya - Phó Chủ tịch Hội đồng huyện Nalanda cho biết thêm: “Giếng khoan được người nông dân ở đây khoan lấy nước. Tuy nhiên, do không trúng nguồn nước nên họ chuyển sang nơi khác mà không lấp lại hố đã khoan”.

    giai cuu be trai 3 tuoi roi xuong gieng khoan sau hon 12m
    Lực lượng cứu hộ triển khai các biện pháp giải cứu bé trai 3 tuổi. Ảnh: Newsonair.gov.in

    Gần đây, một bé gái 2,5 tuổi cũng bị rơi xuống giếng sâu khoảng 6m tại làng Kajari Barkheda (Vidisha, Madhya Pradesh, Ấn Độ). Cảnh sát thông tin, đứa trẻ được các bác sĩ xác nhận đã tử vong sau khi được giải cứu.

    Trước đó, ngày 6/6, sự cố tương tự xảy ra tại quận Sehore của bang Madhya Pradesh. Một đứa trẻ 2,5 tuổi đã tử vong sau khi rơi xuống giếng khoan sâu tới 91,4m.

    Hồi tháng 6/2022, chiến dịch giải cứu kéo dài 104 tiếng đã được tiến hành để cứu bé trai Rahul Sahu mắc kẹt trong giếng khoan ở quận Janjgir-Champa (bang Chhattisgarh, Ấn Độ).

    Một điều đáng lo ngại là các vụ tai nạn như vậy chắc chắn còn xảy ra trong tương lai, do có rất nhiều giếng khoan không được sử dụng, không được phát hiện nằm rải rác trong các trang trại ở một số bang. 

    XEM THÊM: Tàu cá 48 tấn bốc cháy ngoài khơi Hàn Quốc

    Theo dữ liệu do Lực lượng Ứng phó thảm họa quốc gia Ấn Độ cung cấp năm 2019, có khoảng 27 triệu giếng khoan tại Ấn Độ. Do khan hiếm nước, lượng mưa thấp, hạn hán và cạn kiệt nước ngầm, người dân đã đào một số lượng lớn giếng khoan. Khi nước khô cạn, động cơ cùng ống vách được tháo ra và miệng giếng khoan không được che phủ hoặc lấp kín đúng cách.

    “Các báo cáo cho thấy kể từ năm 2009, hơn 40 trẻ em rơi xuống giếng khoan. Trung bình, 70% hoạt động giải cứu trẻ em thông thường thất bại”, Lực lượng Ứng phó thảm họa quốc gia Ấn Độ thông tin. Tuy nhiên, hiện vẫn chưa có phương pháp đột phá nào để giải cứu những đứa trẻ bị rơi xuống hố sâu.

    Đinh Kim(Theo Republicworld.com)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giai-cuu-be-trai-3-tuoi-roi-xuong-gieng-khoan-sau-12m-a584182.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan